General

ตั้งค่าหัว 1 แสน! ตามจับนักโทษแหกคุกระยอง

ประกาศตั้งค่าหัว 1 แสนบาทตามจับ “อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย” นักโทษคดียาเสพติดแหกเรือนจำระยอง

421707

นายกิตติพงศ์ ละชั่ว ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องขัง เรือนจำชั่วคราว เขาไม้แก้ว อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เปิดเผยถึงกรณีที่นักโทษชาย ชื่อ นายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นนักโทษคดียาเสพติด ได้หนีออกจากเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ไปเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ต่อมาทางเรือนจำได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวแล้ว พร้อมทั้งตั้งรางวัลนำจับถึง 100,000 บาท

ทั้งนี้ นช.อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย ถูกจำคุกด้วยคดียาเสพติด และรับโทษมาแล้วจนเหลือโทษจำคุกอีกประมาณ 1 ปีเศษ และยังเป็นนักโทษชั้นดี จึงได้รับการคัดเลือกมาอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ซึ่งเป็นเรือนจำเปิด สำหรับให้นักโทษชั้นดีที่เหลือโทษน้อยมาอยู่ในพื้นที่กักกัน โดยมีการสอนอาชีพให้กับนักโทษเพื่อนำไปใช้หลังพ้นจากเรือนจำ

นายกิตติพงศ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดติดตามนักโทษที่หนีไป พบเบาะแสเพิ่มเติมว่าได้มีการนัดให้รถยนต์มารับหนีไป ซึ่งคาดว่ายังกบดานอยู่ใรพื้นที่ จ.ระยอง ส่วนเหตุจูงใจคงจะเกิดจากปัญหาเรื่องความรักที่มักจะบ่นคิดถึงแฟนสาว จึงอาจเป็นสาเหตุการหลบหนี เพราะหากไม่มีปัญหาที่รุนแรงก็ไม่มีนักโทษคนไหนคิดจะหนี เพราะไม่คุ้มกับโทษที่ได้รับหากถูกจับกุมตัวได้ เหลือเวลาจำคุกอีกไม่มากก็จะพ้นโทษแล้ว

ขอบคุณภาพจาก แนวหน้า

Avatar photo