General

หนีรถติด! ‘รถเมล์ 515’ จากศาลายาลัดขึ้นด่วนลงอนุสาวรีย์ฯ

ชาวศาลายาบอกลารถติด! ขสมก. ทดลองวิ่ง “รถเมล์สาย 515” ขึ้นทางด่วนลัดไปลงอนุสาวรีย์ เลี่ยงปัญหาจราจรช่วงพีคเช้า-เย็น

รถเมล์

รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เขตการเดินรถที่ 6 ของ ขสมก. มีแผนให้รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 515 เส้นทางศาลายา-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทดลองวิ่งบนทางพิเศษ (ทางด่วน) ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ และทางด่วนศรีรัช เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน (Peak)

โดยรถเมล์สาย 515 ที่ทดลองใช้เส้นทางเซ็นทรัลศาลายา-ทางด่วน- อนุสาวรีย์ชัยฯ จะให้บริการเฉพาะช่วงพีคในวันธรรมดาเท่านั้น และจะเริ่มทดลองวิ่งตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป สำหรับอัตราค่าโดยสารจะอยู่ที่ 13-27 บาทตามระยะทาง และจะมีการติดป้ายสีเหลืองหน้ารถ เพื่อแสดงว่าเป็นรถขึ้นทางด่วนด้วย

 

รถเมล์2

รายงานข่าวเปิดเผยถึงเส้นทางทดลองวิ่งให้บริการว่า สำหรับรถเมล์สาย 515 เที่ยวไป ซึ่งมีต้นทางออกจากเซ็นทรัลศาลายา จะมีความถี่ 20 นาทีต่อคัน รอบเช้าจะให้บริการระหว่างเวลา 5.30-07.00 น. และรอบเย็น 15.30-17.00 น.

เส้นทางจะเริ่มจากเซ็นทรัลศาลายา- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ศาลายา-มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา-ตลาดพุทธฯ- พุทธมณฑลสาย 3-อู่บรมราชชนนี-ตลาดเซฟอี- รพ.ธนบุรี 2-ขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ บริเวณด่านฉิมพลี – ลงทางด่วนศรีรัช บริเวณถนนพระราม 6 แยกตึกชัย- รพ.พระมงกุฎเกล้า- อนุสาวรีย์ชัยฯ

สำหรับเที่ยวกลับ ซึ่งมีต้นทางออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯ จะมีให้บริการเฉพาะช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00-18.30 น. โดยจะใช้เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยฯ- รพ.พระมงกุฎเกล้า แยกตึกชัย- ขึ้นทางด่วนศรีรัช บริเวณถนนพระราม 6 (คลองประปา) –ลงทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ บริเวณถนนบางบำหรุ- ชัยพฤกษ์- สน.ตลิ่งชัน-สายใต้ใหม่- รพ.ธนบุรี2 – ตลาดเซฟอี- อู่บรมราชชนนี- พุทธมณฑลสาย3 – ตลาดพุทธฯ- มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา- หมู่บ้านเอื้ออาทรศาลายา- เซ็นทรัลศาลายา

Avatar photo