General

‘รมว.ธรรมนัส’ จี้ซ่อมแซมพนังป้องกันตลิ่งเมืองนนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รมว.ธรรมนัส ลงพื้นที่เมืองนนท์ ติดตามเร่งรัดงานซ่อมแซมพนังป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการซ่อมแซมพนังคอนกรีตป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาชำรุด โดยมี นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน นายชุติมันต์ สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่บริเวณประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำบางกรวย ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

รมว.ธรรมนัส

ทั้งนี้ หลังพนังกั้นน้ำดังกล่าวเกิดการทรุดตัวจากการกัดเซาะของกระแสน้ำ ประกอบกับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับต่ำ ส่งผลให้ปัจจุบันปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาสามารถไหลผ่านพนังคอนกรีตที่ทรุดตัวเข้าคลองบางกรวยตามกระแสน้ำขึ้นลงได้ตลอดเวลา

ปัจจุบันกระทรวงเกษตรฯ โดยกรมชลประทาน ได้จัดเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ ที่พร้อมจะเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมทันที หลังขอความอนุเคราะห์กับเจ้าของที่ดินที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อขอใช้ที่ดินในการจัดทำแนวทำนบกึ่งถาวรให้แล้วเสร็จ สำหรับป้องกันช่วงที่น้ำขึ้นไม่ให้ไหลเข้าชุมชน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ธรรมนัส 2

เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนบริเวณคลองบางกรวย พร้อมวางแผนปรับปรุงซ่อมแซมพนังกั้นน้ำให้มีความมั่นคงถาวรในระยะต่อไป

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ไปติดตามการปรับปรุงพนังกั้นน้ำริมคลอง บริเวณประตูระบายน้ำปลายคลองระบายน้ำที่ 2 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน เพิ่มความสะดวกสบายในการสัญจรของประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo