General

ขนส่งทางบก สั่งหยุดวิ่งรถตู้สายที่ 594 ยโสธร-มุกดาหาร

ขนส่งทางบก สั่งรถตู้โดยสารสายที่ 594 ยโสธร-มุกดาหาร หยุดวิ่ง ปรับปรุงให้เรียบร้อย พร้อมเรียกผู้ประกอบการ ชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาโทษ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล กรณีรถตู้โดยสารสายที่ 594 ยโสธร-มุกดาหาร รับผู้โดยสารจากมุกดาหารไปลงที่ยโสธรปรากฏว่า ผู้โดยสารเกิดอาการป่วยเวียนหัว และอาเจียน จำนวน 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.49 น. นั้น

หยุดวิ่ง

กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน 10-1945 ยโสธร สายยโสธร-มุกดาหาร หมายเลขข้างรถ 594-12 มีนายสมศักดิ์ สว่างแสง ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 มห 00301/66 วันสิ้นอายุวันที่ 17 ธันวาคม 2569 และจากการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวรถพบว่า รถคันดังกล่าวใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งไม่ได้ใช้แก๊สจึงสันนิษฐานว่าทำให้ระบบปรับอากาศน่าจะทำงานผิดปกติและอากาศร้อนมากทำให้อากาศภายในห้องโดยสารถ่ายเทไม่สะดวก ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวมีอาการเวียนหัว อาเจียน อาการรุนแรง 5 ราย พร้อมทั้งได้ประสานได้เรียกรถพยาบาลมารับไปรักษาที่โรงพยาบาลยโสธรอย่างเร่งด่วน และกรมการขนส่งทางบก ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมดูอาการผู้โดยสารฯ ซึ่งแพทย์ให้กลับบ้านเรียบร้อยแล้วทั้ง​ 5​ ราย

หยุดวิ่ง
ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก ได้สั่งการให้รถดังกล่าวหยุดวิ่งและนำไปปรับปรุงให้เรียบร้อย พร้อมเรียกผู้ประกอบการ ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาโทษต่อไป รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจที่สถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบรถ ตรวจสอบรถของสาย 594 ทุกคันที่มาเข้าคิวเช็คระบบเครื่องปรับอากาศให้เรียบร้อยควบคู่ทั้งขาไปและขากลับ​ สำหรับการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของรถ และคนขับหากพบรถมีปัญหาจะไม่อนุญาตให้นำรถออก และจะดำเนินการพ่นห้ามใช้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight