General

13 เม.ย. วันผู้สูงอายุแห่งชาติ เช็กสิทธิบัตรทอง 30 บาท ดูแลสุขภาพผู้สูงวัยที่นี่

วันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เมษายน 2567 สปสช. แนะสิทธิบัตรทอง 30 บาท ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุด้วยบริการสุขภาพที่ครอบคลุม

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ชวนใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เมษายน ด้วยบริการสุขภาพที่ครอบคลุม ดังนี้

วันผู้สูงอายุแห่งชาติ

  • บริการรักษาพยาบาล ดูแล ภาวะเจ็บป่วยโรคเรื้อรัง และโรคค่าใช้จ่ายสูง
  • บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคได้แก่ บริการฉีดวัคซีนคอตีบและบาดทะยัก วัคซีนไข้หวัดใหญ่ (ผู้สูงอายุที่มีโรคเรื้อรังหรืออายุ 65 ปีขึ้นไป) การคัดกรองภาวะเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคซึมเศร้า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคมะเร็งช่องปาก รวมถึงการฝึกสมองป้องกันโรคสมองเสื่อมซึ่งมักเป็นภาวะที่พบในผู้สูงอายุ การตรวจประเมินความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน (ADL) เป็นต้น

โรงแรม 1

  • บริการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์
  • บริการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) อาทิ กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่น (กปท.) กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด และกองทุนการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุและบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อร่วมดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน ที่ชุมชนในแต่ละพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ยังมี โครงการฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีฟันบดเคี้ยวอาหารที่นำไปสู่สุขภาพที่ดี โดยร่วมกับกรมอนามัย กรมการแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิทันตนวัตกรรมในพระบรมราชูปถัมภ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo