General

สำนักพุทธฯ แจงปมพระมหาในข่าว ไม่ใช่ระดับเจ้าอาวาส

สำนักพุทธฯ เผยพระมหาในข่าว ลาสิกขาไปแล้วตั้งแต่ 22 มีนาคม ไม่น่าจะใช่ระดับเจ้าอาวาส

ท่ามกลางกระแสข่าวที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ณ ขณะนี้ กรณีข่าวฉาว สามีตามจับชู้ถึงบ้าน พบภาพคาหนังคาเขา ภรรยาซึ่งเป็นนักการเมือง นอนบนเตียงอยู่กับ พระหนุ่มที่เพิ่งรับเป็นลูกบุญธรรม

ไม่ใช่

ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผย ว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าว ลาสิกขาไปตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่เพิ่งมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้

นายอินทพร กล่าวว่า ส่วนทางสำนักพุทธ จะดำเนินการอย่างไรได้บ้างนั้น ตอนนี้เขาได้สึกจากการเป็นพระไปแล้ว จึงขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ แต่ในส่วนขั้นตอนของพระไม่สามารถดำเนินการได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัจจุบันมีข่าวเกี่ยวข้องกับพระมากขึ้นในสังคมไทย ทาง พศ.ดำเนินการอย่างไรบ้าง นายอินทพร กล่าวว่า พศ.มีมาตรการเข้มงวดกันอยู่แล้ว และเมื่อเหตุเกิด พศ.ก็ดำเนินการตรวจสอบอย่างรวดเร็ว อย่างเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมามีข่าว เราก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว โดยมอบหมายให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ วัดไร่อ้อย จ.อุตรดิตถ์ และไล่ตรวจสอบที่สุโขทัย แต่ไม่มีข้อมูลว่าสึกที่วัดไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พระหนุ่มคนนี้เป็นเจ้าอาวาสจริงหรือ นายอินทพร กล่าวว่า “เรื่องเจ้าอาวาสนั้น ไม่มีความชัดเจน ไม่มั่นใจว่าเป็นประธานที่พักสงฆ์หรือไม่ แต่ไม่น่าจะใช่เจ้าอาวาส เพราะพระรูปนี้มาอยู่ที่วัดไร่อ้อย ซึ่งทางวัดไร่อ้อยนั้นก็มีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุม ก็ไม่น่าใช่ ทั้งนี้ พบว่า พระรูปนี้ บวชที่ จังหวัดเชียงใหม่ และมาจำวัดอยู่ที่ จังหวัดอุตรดิตถ์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo