General

‘พัชรวาท’ สั่งปูพรมเคาะประตูบ้านทุกชุมชนในเขตป่า ร่วมป้องกัน-ดับไฟป่า

กรมอุทยานฯ รับลูก “พัชรวาท” จัดชุดลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจ ปูพรมเคาะประตูบ้านทุกชุมชนในเขตป่า ช่วยป้องกันและดับไฟป่า

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์หมอกควันไฟป่าของพื้นที่ภาคเหนือยังมีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้สั่งการด่วนมายังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ

ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมไฟป่า ออกปฏิบัติงานในลักษณะเคาะประตูบ้านในชุมชน และหมู่บ้านซึ่งมีพื้นที่อยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรืออยู่บริเวณแนวชายขอบ เพื่อเป็นการป้องปรามการลักลอบเข้าไปกระทำผิดในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ โดยการจุดไฟเผาป่า ลักลอบล่าสัตว์ป่า หรือเก็บหาของป่า

กรมอุทยานแห่งชาติฯ รับสนองนโยบายของพล.ต.อ.พัชรวาท จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ภาคสนามทุกแห่ง ปฏิบัติตามข้อสั่งการโดยการจัดชุดลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ ตลอดจนการเดินเท้า เพื่อเข้าไปยังพื้นที่เป้าหมายในลักษณะเคาะประตูบ้าน

ไฟป่า1

ขณะที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 แม่สะเรียง รายงานว่า ได้เปิดยุทธการในการออกดำเนินจัดชุดลาดลาดตระเวนเฝ้าระวังในพื้นที่ จัดชุดปฏิบัติการรถยนต์ ชุดเคลื่อนที่เร็วโดยมอเตอร์ไซด์ ในการออกปฏิบัติการ ตามสั่งการและนโยบายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และหากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นในพื้นที่ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดทุกราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo