General

‘พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ’ ขอทุกคนปล่อยวางเรื่อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ขอทุกคนปล่อยวางเรื่อง “บิ๊กโจ๊ก” ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ยันขณะนี้ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รักษาการ ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝากสื่อมวลชน สังคมอย่าได้สนอกสนใจเรื่องนี้เลย ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ข้าราชการตำรวจทุกคนอยู่ภายใต้ของกฎหมาย ระเบียบ กฎและคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่บังคับใช้กับตำรวจทุกคน ผมไม่อยากไปเจาะจงเรื่องนี้ เรื่องเหล่านี้จะเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการพิจารณา

บิ๊กโจ๊ก

“เรามาช่วยกันเดินหน้าเพื่อจับกุมสิ่งที่มันเป็นบ่อเกิดความรำคาญก่อกวนความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ช่วยกันสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เกิดความเชื่อมั่นและช่วยกันยกระดับเกียรติภูมิของตำรวจกลับมาดีกว่า ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาไม่ดี คำว่ากลับมาดีกว่าอยากให้เกิดความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตำรวจกำลังทำ เรื่องอื่นผมว่าปล่อยวางให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนดีกว่า” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าว

เมื่อถามถึงระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกแจ้งข้อกล่าวหาขั้นตอนจะเป็นอย่างไร รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า แยกระหว่างอาญาและวินัย คดีอาญาก็ว่าไปตามกระบวนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วนวินัยเป็นไปตามกฎ ก.ตร. พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ระเบียบตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี จะระดับใดชั้นยศใดกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว

บิ๊กโจ๊ก
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

เมื่อถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขั้นตอนไปถึงขั้นไหนแล้ว พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการรับรายงานจากคณะพนักงานสอบสวน ขณะนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ด้านวินัย

เมื่อถามย้ำว่าต้องสั่งพักราชการเลยหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น อย่าไปคิดถึงขั้นนั้น ทุกอย่างมีกระบวนการขั้นตอน

เมื่อถามว่าที่เข้าพบนายกฯ วานนี้ (3 เม.ย.) ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK