General

‘ศาลฎีกา’ พิพากษายืน คดีลูกสาว ‘อาม่าฮวย’ คุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา

ศาลฎีกาพิพากษายืน คดีลูกสาวอาม่าฮวยแอบโอนเงินธนาคาร 24 ล้าน จำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา

จากรณีที่ “อาม่าฮวย” ถูก “นางมาวดี” ที่เป็นลูกสาวแท้ๆ ร่วมมือกับพนักงานแบงก์อีก 4 คน แอบโอนเงินในบัญชีออกไป ตอนที่อาม่าล้มป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้เงินในบัญชีกว่า 24 ล้านบาท ถูกโอนออกไปจำนวนหลายร้อยครั้ง จนหมดบัญชี โดยการพิมพ์ลายนิ้วมือ จากเดิมที่เป็นลายเซ็น จึงเป็นเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การเบิกถอนเงินในบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ขณะที่นางฮวยนอนป่วยอยู่ โดยคดีมีการฟ้องร้องเมื่อช่วงปี 2562

อาม่าฮวย

วันนี้ (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญาพระโขนง นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ “อาม่าฮวย” ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่ อาม่าฮวย อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ ฟ้องนางฐินีย์ หรือ นางมาวดี อ่ยุ 57 ปี กรณีลักเงินอาม่าฮวย จากธนาคาร จำนวน 24,757,400 บาท โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกนางมาวดี 12 ปี จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จากนั้นทนายจำเลยได้ยื่นฏีกาและขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ตีราคาประกัน 2.4 ล้านบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2565

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า จำเลยขอต่อสู้ในข้อกฎหมาย ประเด็นว่าคดีลักทรัพย์บุพการี เป็นคดียอมความได้ ซึ่งจะต้องร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน ซึ่งทางอาม่าก็ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน คดีจึงไม่ขาดอายุความ ศาลฎีกาจึงพิพากษายืน จำคุกนางมาดี 12 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยังถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ไม่เคยมีฎีกามาก่อน ในคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์บุพการี ที่จะต้องร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน

ทั้งนี้ ได้แจ้งผลคำพิพากษาให้แก่นางฮวยทราบแล้ว นางฮวยดีใจมาก และไม่กังวลใดๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo