General

นายกฯ ‘มอบเงินเดือน’ ให้ ‘มูลนิธิกระจกเงา’ ซื้อโดรนช่วย ‘ดับไฟป่า’ ภาคเหนือ

“มูลนิธิกระจกเงา” เผย ได้รับเงินเดือนจาก “นายกรัฐมนตรี” นำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่ ส่งช่วยสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือ พร้อมตั้งชื่อ “โดรนนายกเศรษฐา”

วันนี้ (30 มี.ค.) เฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้นำเงินเดือนมาบริจาคให้กับทางมูลนิธจำนวน 127,000 บาท โดยบอกว่า 

มูลนิธิกระจกเงา

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีผู้บริจาครายหนึ่งติดต่อมา ต้องการมอบเงินเดือนจำนวน 50,000 บาท ให้มูลนิธินำไปใช้ในภารกิจทางสังคมตามเห็นสมควร

เราแจ้งกลับไปว่าเงินจำนวนนี้ กระจกเงาคิดว่า จะนำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อน สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใช้งาน เนื่องจากโดรนทำหน้าที่เป็นเสมือนดวงตา ให้กับทีมอาสาดับไฟป่า เพื่อบอกพิกัดไฟที่แม่นยำ ให้ทีมสามารถสู้ไฟป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็น และยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก

เหตุที่ให้ยืม ไม่ซื้อ และมอบให้เจ้าหน้าที่ดับไฟ เป็นเพราะหากเสียหาย ชำรุด หรือถึงกำหนดซ่อมบำรุง มูลนิธิกระจกเงาจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ทันที ให้มีความพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา

หลังจากบอกวัตถุประสงค์การใช้เงินบริจาค เพื่อจัดซื้อโดรน ผู้บริจาครายนี้เพิ่มวงเงินบริจาคจาก 50,000 บาท เป็น 127,000 บาท เพื่อสนับสนุนภารกิจนี้

และเมื่อวานนี้ ผู้บริจาคได้ให้ตัวแทนนำเช็คจำนวน 127,000 บาท มามอบที่มูลนิธิเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดในเช็ค ระบุชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน”

ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน สำหรับเงินเดือน ที่บริจาคให้มูลนิธิ วันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่จะถูกส่งไปสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าที่ภาคเหนือ

และเรายินดีที่จะตั้งชื่อโดรนให้ยืมตัวนี้ว่า “โดรนนายกเศรษฐา”

มูลนิธิกระจกเงา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo