General

สอบสวนกลาง รวบตัว 2 ผัวเมีย เปิดบัญชีม้า เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา นายโฆษิต และ น.ส.พัชราภรณ เจ้าของบัญชีม้า ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” และ “สนับสนุนการกระทำผิดฐานฟอกเงิน” ที่จังหวัดเชียงราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ยังหลบหนีการจับกุม ซึ่งต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองรายนี้ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย จึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองราย

บัญชีม้า

ย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตนพร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนคดีที่ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารนั้น ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อปี 2465 พวกตนทั้งสองถูกหลอกให้เปิดบัญชีจำนวน 6 เล่ม (คนละ 3 เล่ม) หลังจากนั้นพวกตนได้มอบสมุดบัญชีไปให้กับเพื่อนสนิทที่ชื่อ นายมานนท์

ต่อมาทราบว่า บัญชีธนาคารที่เปิดไปนั้น ถูกมิจฉาชีพนำไปก่อเหตุหลอกลวง และทำความเสียหายให้กับผู้เสียหายหลายพื้นที่ จึงได้แจ้งอายัด และตรวจสอบรายการหมุนเวียน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท จนกระทั่งภายหลังมาถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo