General

เปิด 3 รายชื่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสางปม ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’

เปิด 3 รายชื่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสางปม “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาการแทน

บิ๊กโจ๊ก

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า การโยกย้ายครั้งนี้เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบเรื่องที่มีข้อขัดแย้งทุกเรื่อง ทุกคดีที่มีการกล่าวโทษกัน ให้แล้วเสร็จ โดยภายในวันนี้ตนจะมีการลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจำนวน 3 คน ทั้งนี้ การแต่งตั้งโอนย้ายมีผลทันที ซึ่งยืนยันว่าเป็นการย้ายชั่วคราว ไม่ได้เป็นการลงโทษ ทุกอย่างขั้นตอน เงินเดือนทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง” ที่นายกรัฐมนตรีจะลงนามอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และประกาศอย่างเป็นทางการช่วงเย็นวันนี้ (20มี.ค.67) ประกอบด้วย

บิ๊กโจ๊ก
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ
  • นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกรรมการ
  • นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อดีตรองอัยการสูงสุด เป็นกรรมการ
  • พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา มอบหมายให้คณะกรรมการชุดนี้สอบข้อเท็จจริงให้ได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือน และรายงานผลสรุปมายังนายกรัฐมนตรีโดยตรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK