General

ด่วน! ศาลตัดสินจำคุก ‘ครูปรีชา’ 2 ปี ไม่รอลงอาญา

ด่วน! ศาลตัดสินจำคุกครูปรีชา 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีร่วมกันเบิกความเท็จ ปมหวย 30 ล้าน

วันที่ 20 มีนาคม 2567 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จ

ครู

ต่อมาทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยหลังเข้าฟังการตัดสินของศาลว่า ศาลมีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีร่วมกันเบิกความเท็จ เนื่องจากศาลเห็นว่าพฤติกรรมของครูปรีชาทำเป็นขบวนการ แต่เนื่องจากครูปรีชาให้การมีประโยชน์ จึงลงโทษครูปรีชา จำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษา ที่ ร.ต.ท.จรูญ หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา หรือ ครูปรีชา และนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา

ประเด็นคดีแรกฟ้องทนายครูปรีชา กับครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ โดยศาลรอลงคำพิพากษา ต้องนำกลับไปทำคำพิพากษาใหม่ เนื่องจากครูปรีชา กลับคำรับสารภาพสลับไปมา

ส่วนคดีที่สองคือ คดีร่วมกันเบิกความเท็จ ตอนแรกครูปรีชายอมรับสารภาพ แต่มากลับคำรับสารภาพภายหลัง ศาลเล็งเห็นว่าเป็นการประวิงเวลา จึงไม่ยินยอมให้กลับคำรับสารภาพ โดยนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 20 มีนาคม 2567

คดีที่สาม เป็นคดีที่ฟ้องร้องเจ๊พัช เจ๊บ้าบิ่น และพยานบุคคลอื่นๆ รวม 10 คน ในข้อหาเบิกความเท็จ แต่เนื่องจากคุยไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว มีปัญหาเรื่องเงิน 2,500,000 บาท ที่ฝ่ายโจทก์เรียกร้องไป แต่กลุ่มพยานไม่ยินยอมจะร่วมชดใช้ จึงขอต่อสู้คดี โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องเดือนเมษายน 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo