General

ดินถล่มทับชาวบ้าน ‘ขุดทอง’ ดับ 1 เพื่อนอีก 2 คนรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเข้าไป “ขุดทอง” แต่ถูกดินถล่มเสียชีวิต ร่างฝังลึกกว่า 10 เมตร ขณะที่เพื่อนอีก 2 คนรอดตายหวุดหวิด 

ความคืบหน้า กรณีมีชาวบ้านเข้าไปขุดทองดินเกิดยุบตัวถล่มปิดปากหลุม ที่มีความลึกประมาณ 8-10 เมตร ส่งผลให้มีชาวบ้านถูกดินถล่มทับคือ นายอุทัย รุ่งสว่าง อายุ 48 ปี เหตุเกิดใกล้คลองทอง บ้านวังน้ำเขียว ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขุดทอง

อาสากู้ภัยประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลร่อนทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถแบ็คโฮจำนวน 2 คัน เร่งขุดค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยเปิดบริเวณหน้าดิน เมื่อถึงปากโพรงลักษณะเป็นถ้ำ ได้ใช้กำลังคน ในการขุดหาเป็นช่วงๆ สล้บกับการใช้เครื่องจักรขุดตามเข้าไปเป็นระยะ

ต่อมาเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบร่างของ นายอุทัย ถูกดินอัดทับเสียชีวิต ลึกกว่า 10 เมตร จึงได้ช่วยกันขุดดินแล้วนำร่างขึ้นมาไว้ด้านบน เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตร

จากการสอบสวนทราบว่า นายอุทัย พร้อมด้วย นายสมพร รอดเทศ และ นายเดือนทอง ศรีบุญเรือง ได้เดินทางมาร่วมกันขุดหาทอง โดย นายอุทัย รับอาสาลงไปขุดดินในหลุม ส่วน นายสมพร และ นายเดือนทอง เป็นคนคอยดึงกระป๋องดินขึ้นมาเพื่อเตรียมในการร่อนทอง

Dtbezn3nNUxytg04aja6wKcOfueT3ev8119wCobu4O31ta

แต่ในขณะทำงาน ได้เกิดดินพังถล่มลงไปในหลุม นายสมพร และ นายเดือนทอง จึงได้ใช้จอบช่วยกันขุดช่วย นายอุทัย ที่อยู่ด้านล่าง แต่ในขณะขุดดินได้ไหลลงไปเรือย ๆ ทำให้เริ่มทับทั้งสองคน โชคดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงเอะอะ จึงมาดูและใช้เชือกโยนลงไปให้ทั้งสองคนไต่เชื่อกขึ้นมาจากหลุมจนรอดตายมาได้

ด้าน นายกิติพงศ์ สุขภาคสกุล รองผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เตรียมประชุมเพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการสำรวจบ่อทองที่ถูกขุดทิ้งไว้ และดำเนินการปิดบ่อเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo