General

‘บิ๊กโจ๊ก’ รู้แล้วโดนหมายเรียก แต่ไม่ได้รับเพราะไม่อยู่บ้าน ขอตรวจสอบออกโดยชอบหรือไม่ เตรียมแถลง 19 มี.ค.

“บิ๊กโจ๊ก” รู้แล้วโดนหมายเรียก แต่ไม่ได้รับเพราะไม่อยู่บ้าน ขอตรวจสอบออกโดยชอบหรือไม่ เตรียมให้ทนายแถลงข่าว 19 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ได้นำหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง ผบ.ตร​. เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน​ฯ และร่วมกันฟอกเงิน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ในวันที่ 21 มีนาคม 2567

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่หมู่บ้านจัดสรรในซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ บ้านพักของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ให้เข้าโดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล พร้อมขอดูหมายเรียก แต่ตำรวจไม่สามารถให้ดูได้ จึงได้ใช้วิธีโทรคุยกับผู้จัดการโครงการหมูบ้านถึง 2 ครั้ง

บิ๊กโจ๊ก

โดยตำรวจบอกว่า หากไม่ให้เข้าไปติดหมายเรียกก็ถือว่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ผุ้จัดการหมู่บ้านจึงอนุญาตให้เข้าไปได้โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ไม่อยู่บ้าน และ ผู้ดูแลบ้านก็ไม่อนุญาตให้ติดหมายเรียกด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบว่าตำรวจสน.ทุ่งสองห้องมาส่งหมายเรียก แต่ตนเองไม่อยู่ ดังนั้นการรับหมายเรียกก็ต้องดูว่าเป็นการสอบสวนโดยชอบด้วยหรือไม่ โดยวันอังคารที่ 19 มีนาคม ตนจะให้ทนายความแถลงข่าว และจะแจ้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง

มีคนโทรมาบอก แต่ต้องดูก่อนว่าเป็นหมายอะไร และมีการสอบสวนโดยชอบหรือไม่ชอบ ถ้าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ การออกหมายเรียกก็เป็นการออกโดยมิชอบ

และวันนี้มีลูกน้องอยู่ที่บ้าน ซึ่งลูกน้องไม่สามารถรับหมายเรียกแทนได้ เพราะตามกฎหมายจะต้องส่งต่อตนเอง ลูกน้องรับแทนไม่ได้ ดังนั้นวันนี้จึงไม่มีการรับหมายเรียก เพราะตนเองไม่อยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo