General

โจ๋งครึ่ม! ตู้ขายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติ ใกล้มหาวิทยาลัยดัง ของกลางเกือบ 400 ชิ้น

โจ๋งครึ่ม! ตำรวจบุกยึดตู้ขายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติ ใกล้มหาวิทยาลัยดัง ของกลางเกือบ 400 ชิ้น มูลค่ารวม 5.8 แสนบาท

วันนี้ (12 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจสอบตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า ตั้งบริการใกล้มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในเมืองกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หลังได้รับการแจ้งเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ตำรวจเข้าสังเกตการณ์ พบว่า มีทั้งประชาชนทั่วไปและนักเรียนนักศึกษา เข้าสั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ตู้ขายบุหรี่ไฟฟ้า

ภายในตู้กดจำหน่ายมีทั้ง บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โดยสั่งจ่ายผ่านระบบอัตโนมัติบนหน้าจอตู้กด เหมือนตู้กดสินค้าทั่วไปและมีระบบการชำระ ผ่าน Qr code สามารถสแกนจ่ายได้อย่างสะดวก

เบื้องต้น ไม่พบเจ้าของหรือพนักงานให้บริการ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนหาเจ้าของส่วนตู้กดไฟฟ้าตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ตรวจสอบมีบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้งและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 รายการ 378 ชิ้น มูลค่ากว่า 581,000 บาท

ตำรวจระบุว่า บุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ 9/2558)

S 638990 0

เบื้องต้น กล่าวหาว่าขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือ ตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า“) และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ..2557

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo