General

รัฐบาลเผยตัวเลขระดับ PM2.5 เชียงใหม่ ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยตัวเลขระดับ PM2.5 และ AQI เชียงใหม่ ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว ย้ำ นายกฯ ให้ความสำคัญทุกกรอบการทำงาน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันจากตัวเลข สถานการณ์ปัญหาฝุ่นควันPM2.5 ที่เชียงใหม่ปีนี้ดีกว่าปีที่แล้ว ยืนยันนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญ ทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น

ฝุ่น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยตัวเลขระดับ PM2.5 และ AQI ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์จนถึง 11 มีนาคมปีนี้ คุณภาพอากาศที่เชียงใหม่ก็ยังคงดีกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัดจากข้อมูลศูนย์สื่อสารปัญหามลพิษทางอากาศนั้นเห็นได้ว่า วันที่ 11 มีนาคม 2567 มีตัวเลข 44 มคบ./ลบ.ม. โดยตัวเลขวันเดียวกันของปี 2566 นั้น เป็นตัวเลข 96 มคบ./ลบ.ม.

เช่นเดียวกับตัวเลข AQI ของปี 2567 ที่กราฟค่อนไปทางสีเหลือง เขียว มีวันที่กราฟเป็นสีแดงน้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566 อย่างเห็นได้ชัด

นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญดำเนินการทุกด้าน โดยได้สั่งการทุกหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้อง และมีส่วนช่วยในการบรรเทาสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ และในวันที่ 15 ถึง 16 มีนาคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อกำชับ สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าจะช่วยบรรเทาสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้นายชัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo