General

ด่วน! ตม.เพิกถอนวีซ่าฝรั่งเตะหมอ ชี้พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

ด่วน! ตม.เพิกถอนวีซ่าฝรั่งเตะหมอ ตามที่ ตม.จังหวักภูเก็ต เสนอแล้ว ชี้พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม  

จากกรณีที่ แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี  ตามที่ปรากฏเป็นข่าว จนเกิดกระแสการขับไล่ออกจากพื้นที่  และต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ต่างได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของ นายเดวิด

เพิกถอน

วันนี้ (7 มี.ค.) 2567 เวลา  07.00 น. พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคม 67 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ของ นายเดวิด ตามที่ ตม.จังหวัดภูเก็ต เสนอแล้ว

โดยเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จังหวัดภูเก็ต

หลังจากนี้ ตม.จังหวัดภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกายฯ ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม.จังหวัดภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo