General

รื้อแล้ว! ‘บันได-ลานไม้’ หน้าวิลล่าหรูฝรั่งเตะหมอ

รื้อแล้ว! “บันได-ลานไม้” หน้าวิลล่าหรูฝรั่งเตะหมอ หลังพบรุกล้ำที่สาธารณะหรือชายหาดยามู

จากกรณี แพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง จังหวัดภูเก็ตและเพื่อนสาวไปนั่งที่บันไดคอนกรีต ของวิลล่าชื่อดัง และถูกชายชาวต่างชาติที่มาเช่าวิลล่าดังกล่าวเดินมาเตะเข้าที่บริเวณหลังบาดเจ็บและมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายดังกล่าว จนเป็นเรื่องข่าวอยู่ในขณะนี้

inhvๅ

และทางเทศบาลตำบาลตำบลป่าคลอกได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วพบว่ามีการบุกรุกที่สาธารณะบริเวณบันไดตั้งแต่ขั้นที่ 2 ถึง ขั้นที่ 4 และลานไม้หน้าวิลล่า 23 ที่มีการรุกล้ำที่สาธารณะหรือชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และมีคำสั่งให้รื้อถอนภายใน 30 วันนั้น

ล่าสุดในทางเทศบาลตำบลป่าคลอก ได้นำเครื่องจักรกลหนักเข้ามาทำการรื้อถอนบันไดคอนกรีตและลานไม้ใกล้เคียงที่มีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าวแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางคอยดูแลความสงบเรียบร้อยอ ซึ่งการรื้อถอนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงทำการรื้อถอนเสร็จ

สำหรับความคืบหน้าของคดีดังกล่าว พันตำรวจเอกปริญญา กลิ่นเกษร รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ต่างชาติคนดงกล่าวถือวีซ่าประเภทธุรกิจ ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 13 มีนาคม 67 นี้ ซึ่งถ้าไม่ต่อวีซ่า ก็จะเป็นคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด แต่หากมาต่อวีซ่า ทาง ตม. ก็จะไม่ต่อวีซ่าธุรกิจให้ แต่จะต่อเป็นวีซ่าสำหรับการต่อสู้คดี ซึ่งให้ชาวต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรเพื่อต่อสู้คดีความได้ วีซ่ามีอายุ 90 วัน และสามารถต่อได้ จนกว่าคดีความจะถึงที่สุด แต่จะไม่สามารถประกอบธุรกิจได้แล้ว

ฝรั่งเตะหมอ เดวิด 1

และหากมีการเพิกถอนวีซ่า ขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์เป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแล้วนั้น ก็จะเป็นการขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ตลอดชีวิต ต่อให้มีการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ก็ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ เพราะ ตม. จะตรวจสอบจากอัตลักษณ์บุคคลและลายนิ้วมือเป็นหลัก แต่บุคคลที่ถูกเพิกถอนวีซ่าก็ยังมีสิทธิในการขอยื่นปลดรายชื่อตนเองออกจากบัญชีแบล็คลิสต์ได้ หลังผ่านการถูกเพิกถอนวีซ่าไปแล้ว 5 ปี แต่จะได้รับอนุญาตหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo