General

คุมเข้ม ‘สงกรานต์’ กทม. ติดตั้ง CCTV เพิ่ม พร้อมเชื่อมโยงกล้องจากตำรวจ-ผู้ประกอบการกว่า 8 หมื่นตัวทั่วกรุง

คุมเข้ม “สงกรานต์” กทม.ติดตั้ง CCTV เพิ่ม พร้อมเชื่อมโยงกล้องจากตำรวจ-ผู้ประกอบการกว่า 8 หมื่นตัวทั่วกรุง

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พลตำรวจเอก อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ร่วมตรวจเยี่ยมห้อง CCTV ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ในการเตรียมความพร้อมนำเครื่องมือเทคโนโลยีมาใช้รักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พลตำรวจเอก อดิศร์ กล่าวว่า กทม.ได้ให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. รวบรวมจุดติดตั้งและจำนวนกล้อง CCTV ที่อยู่บนถนนข้าวสาร เนื่องจากในปีนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายว่า อยากให้ขยายการเล่นสงกรานต์กระจายตัวออกไป ปีที่แล้วมีประชาชนเข้ามาเล่นในถนนข้าวสาร หนึ่งแสนกว่าคน เกิดการเบียดเสียดกัน หากกระจายตัวออกไปได้จะทำให้การเล่นน้ำไม่แออัด

สงกรานต์

เชื่อมโยงกล้อง CCTV กว่า 8 หมื่นตัวดูแลความปลอดภัย

แต่เมื่อกระจายตัวออกไปแล้วจะต้องใช้กำลังตำรวจในการดูแลประชาชนมากขึ้นจึงคิดว่าหากจะใช้เทคโนโลยี AI กล้อง CCTV ต่าง ๆ ก็ต้องมีการปรับเพิ่มเติม วันนี้จึงเป็นการมาดูว่าเมื่อรวมกล้องแล้วมีจำนวนกล้องเท่าใด คุณภาพและมุมกล้องเป็นอย่างไร และได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม และทางสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เข้ามาให้ข้อมูล แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องดูว่ายังขาดตกบกพร่องจุดใดบ้าง

ในด้านการดูแลความปลอดภัยซึ่งจะใช้กล้อง CCTV ช่วยดูแลนั้น กล้องที่อยู่ในความดูแลของกทม,มี 63,000 ตัว กล้องของตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยในชุมชน 17,000 ตัว รวมถึงกล้องของผู้ประกอบการในพื้นที่ จะหารือเชื่อมกันเป็นการใช้กล้องที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อทำให้ประชาชนที่มาเที่ยวได้รับความปลอดภัย

สงกรานต์

กทม.บูรณาการความร่วมมือตำรวจดูแลประชาชน

พลตำรวจเอก อดิศร์ กล่าวว่า กทม.จะต้องวางแผนเพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน ในถนนงานบนถนนราชดำเนินตั้งแต่สนามหลวงไปจนถึงผ่านฟ้าลีลาศ ในส่วนจุดเล่นน้ำที่จะมีประชาชนมาร่วมงานมากคือถนนข้าวสาร  ดังนั้นจึงมีการประชุมร่วมกับ สน.ท้องที่ ผู้จัดงาน และผู้เกี่ยวข้องเพื่อรองรับประชาชนที่เข้ามา

สงกรานต์

ทั้งนี้หลัก ๆ จะไม่อนุญาตให้นำรถเข้ามาจอดในพื้นที่ และเชิญชวนให้ประชาชนใช้รถขนส่งสาธารณะ เพราะบนถนนราชดำเนินจะไม่มีจุดจอด เนื่องจากปีที่แล้วประชาชนนำรถเข้ามาจอดทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบ และสุ่มเสี่ยงต่อการสูญหาย ปีนี้ตำรวจจะจัดระเบียบเรื่องนี้ให้เข้มงวดมากขึ้น

สำหรับการจัดงานที่สยามสแควร์และสีลม กทม.ไม่ได้เป็นผู้จัดแต่ก็จะมีสำนักงานเขตและตำรวจท้องที่เข้าไปดูแล ส่วนจุดที่กทม.จะจัดอย่างแน่นอนคือที่ลานคนเมืองและถนนข้าวสาร

429977622 734424595532359 5413151639674845311 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo