General

มาตามนัด! ชาวภูเก็ตกว่า 500 คน ทวงคืนพื้นที่ชายหาดสาธารณะ

มาตามนัด! ชาวภูเก็ตกว่า 500 คนรวมตัวหาดยามู แสดงพลังทวงคืนพื้นที่ชายหาดสาธารณะ จุดแพทย์หญิงถูกเตะ

จากกรณีแพทย์หญิง แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปประจำคลินิก โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ขณะนั่งบันไดชมจันทร์หน้าวิลลาแห่งหนึ่งบริเวณชายหาดภูเก็ตแถมยังกล่าวหาว่าบุกรุกไปนั่งในจุดบันไดลงชายหาด จนเกิดเป็นประเด็นร้อนแรงตามมานั้น

ชาวภูเก็ต

วันนี้ (3 มี.ค.67) ที่บริเวณชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุพิพาทระหว่างแพทย์หญิงและชายชาวต่างชาติ  มีชาวบ้านในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ตจำนวนกว่า 500 คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมแสดงออกตามที่มีการนัดหมายในโซเชียล มีการถ่ายรูปกับบันไดที่เกิดเหตุก่อนที่จะมีการรื้อออกในเร็วๆ นี้ นอกจากนั้นชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรมได้นำกระดาษขนาดเอสี่เขียนข้อความภาษาอังกฤษ ว่า Local people don’ t want animal. มาถือไว้เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมด้วย

Phuket 4

ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาร่วมกิจกรรมบอกว่า วันนี้มาให้กำลังใจคุณหมอ ในฐานะที่เป็นคนในพื้นที่ยอมรับไม่ได้กับพฤติกรรมของชาวต่างชาติรายนี้ อยากให้มาร่วมกันแสดงพลังต่อต้านพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพื่อให้สังคมนี้อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน การละเมิดสิทธิส่วนบุคคลไม่น่าจะเกิดขึ้น ยิ่งเป็นการกระทำต่อผู้หญิง ก็ให้อภัยไม่ได้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการให้ถูกต้องให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo