General

คนภูเก็ตเดือด! นัดรวมตัว 3 มี.ค. ทวงคืนพื้นที่ ‘แหลมยามู’ ชูสโลแกน ‘Get out David’

คนภูเก็ตนัดรวมตัว 9 โมงเช้า วันอาทิตย์ 3 มีนาคมนี้ ขอคืนพื้นที่สาธารณะ เปิดหาดแหลมยามู โดยชาวบ้านและประชน ชูสโลแกน “Get Out David” 

จากกรณี แพทย์หญิงรายหนึ่งออกมาร้องขอความเป็นธรรม ถูกชายต่างชาติ เจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้าง ทำร้ายร่างกาย ด้วยการเตะหลังขณะนั่งบันไดหน้าวิลล่าแห่งหนึ่ง  บริเวณแหลมยามู และโดนหญิงไทย ซึ่งเป็นภรรยาของฝรั่งคนดังกล่าวด่ากราด โดยบอกว่าบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัว จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างล้นหลามนั้น

แหลมยามู

ล่าสุด วันนี้ (2 มี.ค.) เฟซบุ๊กเพจ Phuket Times ภูเก็ตไทม์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เอาแล้ว!! ภูเก็ตเดือด!! กำลังจะมีม็อบชาวบ้านคืนหาดสาธารณะแหลมยามู ใช้สโลแกน “Get out David” พร้อมเผยแพร่ข้อความของหลายเพจ ที่เชิญชวนชาวภูเก็ต ออกมารวมตัวกัน เพื่อขอคืนพื้นที่สาธารณะ 

รวมถึง เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า คนพลัดถิ่น ภูเก็ต โพสต์ข้อความว่า “วันอาทิตย์ ที่ 3 มีนาคม 2567 ขอเชิญร่วมงานเปิดหาดสาธารณะแหลม ยามู ขอคืนพื้นที่ โดยชาวบ้านและประชน สโลแกน get out David”  และข้อความว่า “วันอาทิตย์ 9 โมงเช้า ไปนั่งกินข้าวกันฉันพี่น้อง หน้าหาดยามู บ้านเรา ใครมีข้าวปลาอาหารติดมือมาแบ่งกันกินให้ไอ้ฝรั่งมันดูว่า คนไทยรักกันสามัคคีกัน งานนี้ไม่มีการรับบริจาคเป็นเงินทุกกรณีครับ ขอบคุณ”

แหลมยามู

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า การนัดรวมตัวกันดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ รับไม่ได้กับพฤติกรรมของชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผู้เช่าวิลลาเลขที่ 23 ซึ่งมีประวัติว่า เคยมีปากเสียงทะเลาะกับชาวบ้านในชุมชนบ้านยามู  โดยในวันที่เกิดเหตุทะเลาะกับชาวบ้านนั้น ได้เปิดประตูลงมาจากรถ และทำปืนหล่นลงพื้น ชาวบ้านเห็นแล้วรับไม่ได้กับพฤติกรรมการก้าวร้าว และยิ่งมีเหตุการณ์เตะคุณหมอชาวบ้านยามูยิ่งรับไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo