General

ชมภาพ ‘ไมโครฟูลมูน’ ดวงจันทร์เต็มดวงไกลโลกที่สุดในรอบปี คืนมาฆบูชา

NARIT เปิดภาพ ไมโครฟูลมูน ดวงจันทร์ไกลโลกที่สุดในรอบปี คืนมาฆบูชา เทียบดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดเมื่อ 30 สิงหาคม 2566 ชวนชมซูเปอร์ฟลูมูน 17 ตุลาคม 2567 

NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ  โพสต์ภาพเปรียบเทียบขนาดปรากฏดวงจันทร์ พร้อมระบุว่า เก็บมาฝากกันเช่นเคยครับ MicroFullMoon ดวงจันทร์เต็มดวงไกลโลกที่สุดในรอบปี อวดโฉมคนไทยใน คืนมาฆบูชา

ไมโครฟูลมูน

ภาพดวงจันทร์เต็มดวงไกลโลกที่สุดในรอบปี หรือ ไมโครฟูลมูน (Micro Full Moon) คืนวันมาฆบูชา 24 กุมภาพันธ์ 2567 ระยะห่างจากโลกประมาณ 405,909 กิโลเมตร ส่งผลให้ดวงจันทร์เต็มดวงมีขนาดปรากฏเล็กกว่าปกติเล็กน้อย สามารถชมความสวยงามได้ทั่วประเทศ

ไมโครฟูลมูน

เมื่อนำภาพถ่ายดวงจันทร์ไกลโลกที่สุดในรอบปี มาเปรียบเทียบกับขนาดปรากฏดวงจันทร์เต็มดวงในช่วงใกล้โลกที่สุดในรอบปี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 จะเห็นความแตกต่างของขนาดปรากฏได้อย่างชัดเจน เล็กกว่าประมาณ 14%

ไมโครฟูลมูน

สำหรับปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดในรอบปี หรือ ซูเปอร์ฟูลมูน (Super Full Moon) ปีนี้ จะเกิดขึ้นในคืนวันออกพรรษา 17 ตุลาคม 2567 เวลา 18:28 น. มีระยะห่างจากโลกประมาณ 357,358 กิโลเมตร ดวงจันทร์จะปรากฏสว่างเด่นเต็มดวง และมีขนาดปรากฏใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย

สามารถติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo