General

‘แอร์เอเชีย’ ชี้แจงแล้ว พาวเวอร์แบงก์ระเบิด-ไฟลุก ควบคุมได้เร็ว ทุกคนปลอดภัย!!

สายการบินแอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุพาวเวอร์แบงก์ระเบิด เกิดควันโขมง ไฟลุกไหม้ ลูกเรือดับได้เร็ว ทุกคนปลอดภัย

จากเหตุการณ์ระทึกบนเครื่องบิน สายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ขณะกำลังบินจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้านครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 07.20 น. มีพาวเวอร์แบงก์ของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสาร 186 ชีวิต แตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีควันโขมงขึ้นกลางลำ ก่อนลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จ

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

ล่าสุด สายการบินแอร์เอเชีย ชี้เเจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า

กรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง(พาวเวอร์แบงก์) ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึก ได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

สายการบินแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินเเนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องให้มีคุณภาพเเละขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo