General

เช็กด่วน! ศธ.คลอดหลักเกณฑ์ใหม่ ‘โยกย้ายครู’ ทุกส่วนราชการ ใช้ ‘ระบบ TRS’ เริ่ม 1 ม.ค. 2568 เป็นต้นไป

เช็กด่วน! ศธ.คลอดหลักเกณฑ์ใหม่ “โยกย้ายครู” ทุกส่วนราชการ ใช้ “ระบบ TRS” เริ่ม 1 ม.ค. 2568 เป็นต้นไป

รองศาสตราจารย์ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)กระทรวงศึกษาธิการ มีหนังสือที่ ศธ 0206.4/ว6 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ มีสาระสำคัญดังนี้

ตามที่สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ส่วนราชการและหน่วยงานการศึกษา ทราบและถือปฏิบัตินั้น

โยกย้ายครู

โยกย้ายครูใช้ระบบ TRS ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2568 เป็นต้นไป

ก.ค.ศ. พิจารณาแล้ว มีมติดังนี้

  1. ให้ยกเลิก หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 18 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568
  2. กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ ย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในหลักเกณฑ์และวิธีการใหม่นี้ กำหนดให้นำวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เรียกโดยย่อว่า “ระบบ TRS” มาใช้ในการย้าย โดยให้ใช้บังคับกับทุกส่วนราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หากการจัดทำระบบ TRS ยังไม่แล้วเสร็จ ให้นำหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ตามหนังสือที่อ้างถึง มาใช้บังคับโดยอนุโลมไปพลางก่อนจนกว่าระบบ TRS จะแล้วเสร็จ

  1. ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ หรือ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ. ตั้ง แล้วแต่กรณี ดำเนินการย้ายรอบที่ 1 และ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามปฏิทินที่ส่วนราชการกำหนดและหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ตามหนังสือที่อ้างถึง ต่อไปให้แล้วเสร็จ

โยกย้ายครู

โยกย้ายครู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo