General

‘อนุทิน’ สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ คุมเข้มกิจกรรมต้นตอ ฝุ่นPM2.5

“อนุทิน” สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ คุมเข้มกิจกรรมต้นตอ ฝุ่นPM2.5 ออกมาตรการให้เหมาะสมแต่ละพื้นที่ พร้อมเป็นห่วงฝุ่นละอองข้ามแดน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีข้อกำชับถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ให้ความสำคัญลำดับต้นๆ กับการแก้ไขปัญหาฝุ่นละลอง PM2.5 ที่ขณะนี้ถือเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน และเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

อนุทิน

คุมเข้มกิจกรรมต้นตอฝุ่น

โดยมีข้อกำชับผู้ว่าฯ ทุกท่านเน้นลงพื้นที่และสั่งการให้มีการลดการกระทำกิจกรรมใดใดที่ก่อให้เกิดมลภาวะฝุ่นพิษ ขอให้มีการออกมาตรการตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยมอบหมายให้อธิบดีกรมป้องกันภัย ทำหนังสือเวียนเพื่อทำความเข้าใจและหลักปฏิบัติภายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เป็นประธานประชุมมอบนโยบายและติดตามการปฏิบัติราชการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย  ที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น (อปท.) และนายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ของจังหวัดเชียงรายเข้าร่วม

อนุทิน

ห่วงปัญหาฝุ่นละอองข้ามแดน

ซึ่งปัญหาฝุ่นละอองข้ามแดนเป็นหนึ่งในประเด็นที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกำชับให้ผู้บริหารส่วนราชการในพื้นที่ให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนและกำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมากขึ้นทุกปี

นอกจากนี้  ได้ย้ำถึงการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญอื่น ได้แก่ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหายาเสพติด ความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบก็เป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานเจ้าภาพร่วมกับทางตำรวจ อัยการ และกระทรวงการคลัง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ในแต่ละจังหวัดที่ได้นำเจ้าหนี้กับลูกหนี้เข้ามาเจรจากันจนสามารถแก้ไขปัญหาได้ ขอขับเคลื่อนต่อไปให้สำเร็จต่อไป

อนุทิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo