General

ตำรวจคุมตัว ‘ตะวัน’ ส่งฝากขังศาลอาญาแล้ว

ตำรวจคุมตัว “ตะวัน” ส่งฝากขังศาลอาญาแล้ว ตรึงกำลังวางรั้วเหล็กปิดกั้นไม่ให้มวลชนเข้าไปในพื้นที่

จากกรณีที่เมื่อวาน นางสาวทานตะวัน นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมพวกรวม 2 คน ถูกศาลอาญาออกหมายจับในคดีขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวตะวันและพวก ไปดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง ก่อนที่ในช่วงค่ำของวานนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวตะวันไปแยกคุมขังที่ สน.ฉลองกรุง เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย

ตะวัน
ขอบคุณภาพ ไข่แมวชีส

ล่าสุดตำรวจได้ควบคุมตัวตะวันออกจาก สน.ฉลองกรุง ไปขอฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เวลา 7.25 ที่ผ่านมา ได้นำตัวตะวันขึ้นรถผู้ต้องขังของ สน.ดินแดง ออกจาก สน.ฉลองกรุง เพื่อนำไปส่งฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยมีตำรวจหญิงนั่งประกบอยู่ในรถผู้ต้องขัง ซึ่งในระหว่างที่รถขับออกมาจากสถานีตำรวจนั้น มีมวลชนที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจอยู่บริเวณด้านนอกสถานีตำรวจได้โบกมือทักทายให้กำลังใจตะวัน

ในขณะที่ตะวันเองได้โบกมือทักทายพร้อมพูดคุยกับมวลชนที่ให้การสนับสนุนเล็กน้อย ก่อนที่รถจะขับออกไปจากสถานีตำรวจอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางตำรวจยังคงตรึงกำลังวางรั้วเหล็กปิดกั้นไม่ให้มวลชนเข้าไปในพื้นที่ของสถานีตำรวจแต่อย่างใด เพื่อป้องกันความวุ่นวาย

สำหรับข้อหาตามหมายจับของตะวัน ประกอบไปด้วย 3 ข้อหาได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ

ขอบคุณข้อมูล : เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo