General

‘กรมทางหลวง’ สรุปรถวิ่ง ‘มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6’ วันละกว่า 1.5 หมื่นคัน

กรมทางหลวง สรุปยอดผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 หลังเปิดใช้ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ปริมาณจราจรกว่า 1.5 หมื่นคัน/วัน 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวง (ทล.) ได้เปิดให้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 (มอเตอร์เวย์หมายเลข 6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ระยะทาง 77.49 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมานั้น

มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6

ปัจจุบัน พบว่ามีปริมาณการจราจรเฉลี่ยประมาณวันละ 1.5-2 หมื่นคัน/วัน พร้อมทั้งได้บูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยได้จัดรถวิทยุตรวจการณ์ เขตหน่วยบริการคลองไผ่และหน่วยบริการจอหอ ออกตรวจบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 เพื่อดูแล ความปลอดภัย ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ทาง และรักษาทรัพย์สินของ ทล. บนเส้นทาง

นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ใช้กล้องตรวจจับความเร็วทั้งขาออกและขาเข้า เพื่อเป็นการป้องปรามผู้ใช้ทางที่ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุที่สำคัญสำหรับเส้นทางนี้

มอเตอร์เวย์2

ทั้งนี้ ภาพรวมโดยทั่วไปของมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 หลังเปิดให้บริการ พื้นผิวการจราจรมีสภาพดี ไม่มีหลุมบ่อ สีตีเส้นและป้ายจราจรมีความชัดเจน นอกจากนี้ ได้สั่งการให้แขวงทางหลวงในพื้นที่เร่งซ่อมแซมรั้วในบางจุดสำหรับการป้องกันสัตว์ประเภทต่าง ๆ เข้าสู่มอเตอร์เวย์ เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ทางอีกด้วย

นายสราวุธ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทล. จะดำเนินการขยายช่องทางออก บริเวณทางหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพ (เลี่ยงเมืองปากช่อง) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การจราจรมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

มอเตอร์เวย์1

ขณะนี้ศูนย์สร้างทางขอนแก่น ทล. ได้นำชุดเครื่องจักรเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว และอยู่ระหว่างการติดตั้งป้ายและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยในการก่อสร้าง ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 เดือน โดยเร่งการดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ทล. ขอความร่วมมือห้ามรถกระบะ (คอกเหล็กบรรทุกสูงเกิน 3 เมตรจากพื้นทาง) ใช้มอเตอร์เวย์หมายเลข 6 พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน ทล. โทร. 1586 (โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo