General

กทม. หนุนสมรสเท่าเทียม จัดกิจกรรม ‘จดแจ้งชีวิตคู่’ ในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. ทั้ง 50 เขต

กทม. หนุนสมรสเท่าเทียม จัดกิจกรรม “จดแจ้งชีวิตคู่” ในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. ทั้ง 50 เขต ย้ำกทม.พร้อมดำเนินการทันที หากกฎหมายผ่านความเห็นชอบ

นายเอกวรัญญู  อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่สมรส เท่าเทียม ในวันวาเลนไทน์

สมรสเท่าเทียม

จดแจ้งชีวิตคู่ หนุนสมรสเท่าเทียม

นอกจากกิจกรรมที่ได้มีการจัดอย่างปกติคือการจดทะเบียนสมรสแล้ว ปีที่แล้วยังมีการจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ นำร่องบางเขต ในปีนี้ที่ประชุมจึงเสนอให้มีการรับจดแจ้งชีวิตคู่ ให้ครบทั้ง 50 เขต เบื้องต้นมีเขตที่พร้อมจัดกิจกรรมแล้วจำนวน 9 เขต

สมรสเท่าเทียม
นายเอกวรัญญู  อัมระปาล

แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่การจดแจ้งนี้สะท้อนถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครอยู่ 2 ส่วนคือ แสดงถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครที่พร้อมให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานคร ที่หากมีกฎหมายแม่พร้อมแล้วและมีการออกกฎหมายลูกมาอย่างชัดเจน กรุงเทพมหานครก็พร้อมในการดำเนินการตามทันที

นอกจากนี้ สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย ย้ำว่าหากจดแจ้ง LGBTQ+ ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2567 แล้วนั้น สามารถนำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรีที่โรงพยาบาลสังกัด กทม. ทุกแห่งอีกด้วย

สมรสเท่าเทียม

อ่านข้าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo