General

‘บิ๊กโจ๊ก’ แฉแก๊งฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ ไม่ได้มีแค่เยาวชน

 “บิ๊กโจ๊ก” เผยจ่อหมายจับเพิ่ม พบเชื่อมโยงแก๊งฆ่า “ป้าบัวผัน” แฉมี “ผู้ใหญ่” ร่วมด้วย! กำชับทุกพื้นที่ตั้งด่าน ตรวจจักรยานยนต์ เชื่อสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพบข้อมูลกลุ่มเยาวชนจังหวัดสระแก้วในคดีฆ่าป้าบัวผัน ยังมีคดีฆ่าคนตายอีก ว่าเมื่อวันที่ 22 มกราคม ได้มีการสรุปคดีที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าวก่อเหตุมาทั้งหมดมีทั้งสิ้น 7-8 คดี รวมถึงคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ทั้งคดีฆ่าผู้อื่น ข่มขืน กระทำอนาจาร โดยเราให้ไล่คดีทั้งหมด รวมหลักฐานและสอบพยานทั้งหมด

ผู้ใหญ่

“พบว่าไม่ได้มีแค่เยาวชนกลุ่มนี้ แต่มีผู้ใหญ่ที่ร่วมด้วย รวมถึงขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพยานหลักฐานในเรื่องดีเอ็นเอ อาจจะไม่มีแล้ว แต่เราจะใช้วิธีสอบพยาน และหารือกับอัยการในเรื่องการสอบสวน” รอง ผบ.ตร. กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เราจะไล่คดีทั้งหมด และจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบก่อนวันที่ 26 มกราคม และนอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีกลุ่มอื่นๆ อีก เช่น กลุ่มน้ำไม่อาบ เราจะไล่ทั้งหมด พฤติกรรมแบบนี้จะไม่ให้มีใน จังหวัดสระแก้ว รวมถึงจังหวัดต่างๆด้วย เราจะให้ จังหวัดสระแก้ว เป็นตัวอย่างในการบังคับใช้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการบำบัดและอบรมต่างๆ ตนได้คุยกับอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก ซึ่งเด็กกลุ่มดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาทางสังคม มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยจะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ไม่ให้อยู่รวมกัน โดยขั้นตอนการอยู่น่าจะ 3 ปีขึ้นไป แม้เด็กจะไม่ใช้คำว่าจำคุก แต่การให้ไปอยู่สถานพินิจก็เหมือนการจำคุก

เมื่อถามถึงการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ให้เยาวชนที่จังหวัดสระแก้วออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบเพียงว่า ผบ.ตร. มีการสั่งการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ในส่วนของตนจะดูแลเรื่องการไล่คดีทั้งหมด และสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว เยี่ยมบ้านเรือนต่างๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ไม่ให้มีการไปข่มขู่พยาน และจะให้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อแม่ของเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับ ผบ.ตร. ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา

เราต้องยอมรับกลุ่มวัยรุ่นมีหลายพื้นที่ ทั้งนนทบุรี สมุทรปราการ ซึ่ง ผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่ และผมได้กำชับทุกพื้นที่ว่าลักษณะแบบนี้ต้องไม่มี เพราะประชาชนขวัญผวาหมด ผมสั่งให้ค้นบ้านทุกหลังที่เกี่ยวข้อง หาปืนที่ใช้ก่อเหตุให้เจอ รวมถึงให้ตรวจสารเสพติดทั้งหมด ในพื้นที่ต้องกวดขัน ตั้งด่าน ตรวจจักรยานยนต์ ที่ผู้ขับขี่อาจจะมีการดื่มน้ำกระท่อม หรือดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคิดว่าสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้นพล...สุรเชษฐ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo