General

‘บิ๊กโจ๊ก’ สั่งสอบคลิปกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ถุงดำคลุมหัว-ซ้อม ‘ลุงเปี๊ยก’ ให้สารภาพผิด

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบคลิปวิดีโอกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ถุงดำคลุมหัว-ซ้อม-ล่ามโซ่ ให้ “ลุงเปี๊ยก” สารภาพผิด หากเป็นจริงตามคลิปถือว่ามีความผิด

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีหลักฐานคลิปวิดีโอและพยานให้ข้อมูลมายังตนเองว่าลุงเปี๊ยกถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ซ้อม ล่ามโซ่ และบีบบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านางบัวผัน หรือป้ากบ ภรรยา ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานใหม่ที่ตนเพิ่งได้รับ ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าว แต่ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนภาคและส่วนกลางลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว

บิ๊กโจ๊ก

เนื่องจากมองว่าวิธีการดังกล่าวหากเป็นเรื่องจริงถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนลุงเปี๊ยกใหม่อีกครั้ง เพราะสาเหตุที่ลุงเปี๊ยกให้การรับสารภาพจะเป็นการถูกบีบบังคับ ซึ่งจะมีโทษตามทางกฎหมาย แต่หากกลุ่มชายฉกรรจ์เป็นตำรวจก็จะมีความผิดทั้งทางวินัยและอาญา เนื่องจากวิธีการดังกล่าวเป็นวิธีโบราณที่ปัจจุบันไม่ใช้แล้ว และเรื่องนี้ตนได้รายงานให้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบแล้ว

ส่วนไทม์ไลน์ที่มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาที่ลุงเปี๊ยกถูกนำตัวไปที่ สภ.อรัญประเทศ หายไป 2 ชั่วโมง ทั้งที่จุดที่นำตัวลุงเปี๊ยกมาเพื่อไปที่ สภ.อรัญประเทศ ระยะทางไม่ไกลกันมาก ตนก็มีข้อสงสัยในประเด็นนี้ด้วยเหมือนกันว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ลุงเปี๊ยกจะถูกนำตัวไปซ้อมและบีบบังคับให้รับสารภาพ ประเด็นนี้ตนได้สั่งตรวจสอบแล้วเช่นกัน จะทราบผลเร็ว ๆ นี้

ส่วนการสอบปากคำลุงเปี๊ยกด้วยตนเองเมื่อวานนี้ ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือลูกตำรวจอย่างแน่นอน เพราะพ่อเด็กที่เป็นตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เป็นคนนำตัวผู้ก่อเหตุ 1 ใน 5 คน เข้ามอบตัวด้วยตนเอง และให้ข้อมูลผู้ก่อเหตุอีก 4 คนที่เหลือ จนตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดและนำตัวส่งสถานพินิจ ซึ่งตรงนี้ตนถือว่าได้คำตอบแล้ว ส่วนการสอบปากคำลุงเปี๊ยกเชื่อว่าไม่ได้ถูกบังคับ แต่หลังจากมีคลิปและหลักฐานลุงเปี๊ยกถูกซ้อมก็ต้องไปตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้โอนสำนวนคดีนี้มาที่กองบังคับการปราบปราม ตนมองว่าคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน จึงมองว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโอนคดีมาที่กองปราบ

อ่านข่าวเพิมเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo