General

ข้าราชการ-ลูกจ้างทุกสังกัด เฮ!! ใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงได้ที่ศูนย์สาธารณสุข กทม.ทุกแห่ง

ข่าวดี ข้าราชการ-ลูกจ้างรัฐ ทุกสังกัด ใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงได้ที่ศูนย์สาธารณสุขของกทม.ทุกแห่ง จากเดิมได้เฉพาะสังกัด กทม. เท่านั้น

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เดิมศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง จะให้บริการสิทธิเบิกจ่ายตรงเฉพาะข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครเท่านั้น หากเป็นข้าราชการและลูกจ้างสังกัดอื่น เมื่อมาใช้บริการต้องสำรองจ่ายและนำใบเสร็จไปเบิกกับหน่วยงานต้นสังกัดอีกครั้ง

สิทธิเบิกจ่ายตรง

ดังนั้น จึงขยายบริการสิทธิเบิกจ่ายตรงโดยข้าราชการและลูกจ้างที่มีสิทธิการรักษาพยาบาลจากรัฐ (ทุกหน่วยงาน) สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงกรมบัญชีกลาง เข้ารับการรักษาที่ศูนย์บริการสาธารณสุขได้ทั้ง 69 แห่ง ใน 50 เขต

การขยายบริการสิทธิเบิกจ่ายตรงเพิ่มเติมในครั้งนี้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการลูกจ้างหน่วยงานรัฐทุกสังกัด สามารถเลือกใช้บริการที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ลดปัญหาการเดินทาง และช่วยลดความแออัดในสถานพยาบาลต่าง ๆ ด้วย โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566

กทม 3

สำหรับผลการดำเนินงานช่วงครึ่งเดือนธันวาคม 2566 พบว่ามีผู้มาใช้บริการรักษาพยาบาลที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง มากกว่า 1,000 ราย

สามารถค้นหาศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง และสถานพยาบาลใกล้บ้านได้ที่ BKK Health Map https://healthmap.bangkok.go.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo