General

‘อนุดิษฐ์’ ชม ‘ฐากร’ แสดงสปิริตลาออก เซ่นปม 3 สส.งูเห่า

อนุดิษฐ์ชมฐากรแสดงสปิริตลาออก เซ่นปม 3 สส.งูเห่า ชี้นักการเมืองควรเอาแบบอย่าง เตรียมประชุมพรรค 9 มกราคมนี้ ทบทวนแนวทางป้องกันซ้ำรอย

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ยื่นหนังสือลาออกจากกรณีคุมเสียงสส.ในสภาฯไม่ได้ว่า เรื่องที่สส.ของเราโหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้านเราไม่นิ่งนอนใจจะให้กรรมการจริยธรรมของพรรคดำเนินการไต่สวนเพื่อหาข้อสรุปส่งกรรมการบริหารพรรคต่อไป ในที่นี้ตนต้องขอโทษประชาชนต่อเรื่องดังกล่าวด้วย

ชม

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนการลาออกจากการเป็นเลขาธิการพรรคของนายฐากรนั้น ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบของนายฐากร ที่ไม่สามารถคุมเสียงของพรรคในสภาฯได้ เป็นการแสดงสปิริตของนักการเมืองที่ควรเอาแบบอย่าง เพราะเป็นการแสดงความรับผิดชอบโดยไม่มีใครเรียกร้อง

อย่างไรก็ตามเมื่อเลขาธิการพรรคลาออกเช่นนี้ วันที่ 9 มกราคม ทางพรรคจะมีการประชุมผู้บริหารเพื่อทบทวนการทำงานที่ผ่านมา และพิจารณากำหนดแนวทางของพรรค เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก รวมทั้งคงต้องรีบหารือกันว่าควรจัดให้มีการประชุมวิสามัญเพื่อเติมเต็มกรรมการบริหารพรรคให้เต็มตามข้อบังคับพรรค เพื่อการขับเคลื่อนพรรคต่อไปหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo