General

รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน-สีม่วง เปิดบริการข้ามคืนวันส่งท้ายปีถึงตี 2

BEM ขยายเวลาวิ่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน-สีม่วง เปิดบริการข้ามคืนวันส่งท้ายปีถึงตี 2 เช็กตารางเดินรถพร้อมจุดเชื่อมต่อได้ ที่นี่

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง และทางพิเศษทั้ง 3 สาย BEM ได้จัดเตรียมการให้บริการและมาตรการต่างๆ ไว้รองรับ ได้แก่

รถไฟฟ้า MRT

การขยายเวลาเปิดให้บริการ MRT ทั้งสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) โดยในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567

MRT สายสีน้ำเงิน ให้บริการรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายออกจากสถานีต้นทางสถานีท่าพระ และสถานีหลักสอง เวลา 01.44 น.

MRT สายสีม่วง ให้บริการรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายออกจากสถานีต้นทางสถานีคลองบางไผ่ เวลา 01.25 น. และสถานีเตาปูน เวลา 02.03 น.

รถไฟฟ้า 1

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจุดเชื่อมต่อ MRT สายสีเหลือง เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าวนั้น ผู้โดยสารที่มุ่งหน้าปลายทางสถานีหลักสอง รถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย จะออกจากสถานีลาดพร้าว เวลา 02.14 น. ส่วนผู้โดยสารที่มุ่งหน้าปลายทางสถานีท่าพระ รถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย จะออกจากสถานีลาดพร้าว เวลา 02.31 น.

ด้านผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจุดเชื่อมต่อ MRT สายสีชมพู เพื่อใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (กรณีเปิดให้บริการ) นั้น ผู้โดยสารที่มุ่งหน้าปลายทางสถานีเตาปูน รถไฟขบวนสุดท้าย จะออกจากสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี เวลา 01.48 น. ส่วนผู้โดยสารที่มุ่งหน้าปลายทางสถานีคลองบางไผ่ รถไฟขบวนสุดท้าย จะออกจากสถานีเดียวกันเวลา 02.16 น.

ตารางรภไฟฟ้า

ทั้งนี้ BEM ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำสถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความปลอดภัย พร้อมให้บริการ อำนวยความสะดวก ทั้งในภาวะปกติและกรณีฉุกเฉิน โดยมีมาตรการเพิ่มความถี่ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง และมีการติดตามการทำงานและเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า ตลอดจนการจัดเตรียมขบวนรถเสริมพิเศษ พร้อมบริการกรณีผู้ใช้บริการหนาแน่น

BEM ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำวัตถุต้องห้ามเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง พลุ และดอกไม้ไฟทุกชนิด

นอกจากนี้ เพื่อความรวดเร็วในการเดินทาง ผู้โดยสาร MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง สามารถชำระค่าเดินทางด้วยบัตรเครดิต VISA, Mastercard ทุกธนาคาร และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทย และ UOB ที่มีสัญลักษณ์ EMV Contactless

ส่วนผู้ใช้ทางพิเศษสามารถจ่ายค่าผ่านทางด้วยบัตรเครดิตและเดบิต VISA, Mastercard, JCB และ UnionPay ที่มีสัญลักษณ์ EMV Contactless เช่นเดียวกัน (ยกเว้น บัตร American Express)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo