General

รอเลย!! เปิด ‘BMA Express Service’ เซ็นทรัล พระราม 2 วันแรก 13 ม.ค. 67

กทม. เตรียมเปิด BMA Express Service เซ็นทรัล พระราม 2 วันแรก 13 มกราคม 2567 เพิ่มความสะดวกในการติดต่อราชการกับกรุงเทพมหานคร เข้าถึงบริการง่ายขึ้น 

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมการเปิดให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 เขตบางขุนเทียน

BMA Express Service

ทั้งนี้ นายเฉลิมพล ได้ให้คำแนะนำในการตรวจสอบขั้นตอนการทำงานตั้งแต่กดรับบัตรคิวจนเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด รวมถึงทดสอบประสิทธิภาพของวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องผลิตบัตรประจำตัวประชาชน ตลอดจนเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่จะมาประจำจุดบริการดังกล่าว

สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 เป็นการเพิ่มจุดให้บริการประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและบริเวณใกล้เคียงที่มาติดต่อราชการกับกรุงเทพมหานคร อาทิ งานทะเบียนบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎร งานด้านสวัสดิการสังคม การลงทะเบียนผู้สูงอายุ การแจ้งขอเงินสงเคราะห์ต่าง ๆ (e-case) การจดทะเบียนพาณิชย์ รวมถึงงานบริการฝ่ายต่าง ๆ ของสำนักงานเขต

BMA Express Service

การเปิดจุดบริการด่วนมหานครดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง และสามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้รับความร่วมมือจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ให้ใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 บริเวณชั้น G พื้นที่ขนาด 135 ตารางเมตร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ (Renovate) บิวท์อิน (Built In) ตกแต่งภายใน ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้ และคาดว่าจะเปิดให้บริการประชาชนได้ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 (วันเด็กแห่งชาติ)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo