General

อพยพด่วน! แม่น้ำโก-ลก ทะลักผ่านประตูเขื่อนกั้นเข้าท่วมชุมชนแล้ว

อพยพด่วน! แม่น้ำโกลก ทะลักผ่านประตูเขื่อนกั้นเข้าท่วมชุมชนแล้ว นายกฯเมืองโกลกสั่งเร่งอพยพผู้ประสบภัย

วานนี้(25 ธ.ค.66) เวลา 21.00น. ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 19.15 น.ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.1 เมตร โดยทะลักเข้ามาจากช่องว่างของประตูเขื่อนกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างการเสียบเหล็กแผ่นที่ 2 มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมชุมชนและบ้านเรือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกเป็นบริเวณกว้าง

ชวย

นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปประสานกับประธานชุมชน เพื่อแจ้งให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกเร่งอพยพไปอยู่ที่ศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 โดยเร็วที่สุด เนื่องจากกลางดึกของคืนนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้จะมีมวลน้ำจากคลองบูเก๊ะตาไหลมาสมทบซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องไปพักอาศัยที่ศูนย์อพยพฯ สามารถโทร.แจ้งเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โทร. 073 -611007 ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

อพยพ

นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า มวลน้ำในแม่น้ำโก-ลกรอบนี้สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากน้ำทะลักเข้ามาในพื้นที่ จำเป็นต้องปิดเครื่องสูบน้ำตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกทั้งหมดเพื่อไม่ให้เครื่องชำรุดเสียหาย หากระดับน้ำท่วมสูงจนถึงตัวเครื่อง ซึ่งการปิดเครื่องสูบน้ำจะทำให้ปริมาณน้ำที่สะสมในเขตชุมชนจะมีมากขึ้นเมื่อรวมกับน้ำฝนที่ท่วมขังในพื้นที่ ส่วนการอพยพประชาชน ก็จะดำเนินการตามแผน โดยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ เรือ และยานพาหนะสำหรับการนำผู้ประสบภัยไปพักอาศัยที่ศูนย์อพยพ ซึ่งพร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูล สวท.สุไหงโกลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo