General

รฟม. แจงเหตุ ‘เหล็กเส้นร่วง’ ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ ‘สายสีม่วง’ ดับ 1 ราย

รฟม. ชี้แจงอุบัติเหตุ เหล็กเส้นร่วง ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มีผู้เสียชีวิต  1 ราย

หลังจากเกิดอุบัติเหตุจากการดำเนินงานยกเหล็กเส้นกำแพงกันดิน (D -Wall) ร่วงหล่นขณะปฏิบัติงาน ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายนั้น

สายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)

โดยขณะเกิดเหตุนั้น บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 4 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) อยู่ระหว่างดำเนินงานยกเหล็กเส้น D -Wall ของสถานีวงเวียนใหญ่ เเละได้เกิดร่วงหล่นลงมา เป็นเหตุให้คนงานชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รฟม

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รฟม. ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างฯ ระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมดโดยทันที พร้อมสั่งการให้ที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและผู้รับจ้างฯ ดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัยของโครงการฯ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

รฟม. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งจะดำเนินการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo