General

‘อนุทิน’ พร้อมชงขยายพื้นที่เปิดผับตี 4 หากทุกฝ่ายพร้อมปฎิบัติตามกฏหมาย

“อนุทิน” พร้อมชง “นายกรัฐมนตรี” ขยายพื้นที่เปิดผับตี 4 หากทุกฝ่ายพร้อมปฎิบัติตามกฏหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการขยายพื้นที่เปิดสถานบริการถึงตี 4 ที่มีข้อเสนอเข้ามามากว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำให้มีการเปิดบริการถึงตี 4 ได้ในทุกพื้นที่ แต่หากจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ต้องหาช่องทาง แต่ต้องควบคุมได้ ไม่มีเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ต้องไม่มียาเสพติดหรือพกพาอาวุธเข้าไปสถานบริการ

อนุทิน

ส่วนกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอให้ขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้มีขั้นตอน มีเรื่องโซนนิ่ง หากมีการพิจารณาเป็นพิเศษต้องนำเสนอมาจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยจะต้องไปสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ก่อน

อนุทิน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายอนุทิน ชาญวีรกุล

สำหรับการดูแลสถานบันเทิงในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องกวดขันการปฏิบัติตามกฏหมาย หากผู้ประกอบการ เจ้าของสถานบริการ และคนที่ไปใช้บริการหรือนักท่องเที่ยว ให้ความร่วมมือและเคารพกฏหมายก็จะไม่เกิดปัญหา หากมีข้อมูลว่าเมื่อเปิดสถานบริการและทุกคนเคารพกฏหมายหมด และไม่ก่อให้เกิดปัญหาควบคุมได้ ก็จะมานำเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ให้หาทางแก้กฏหมาย หรือออกเป็นประกาศกฏกระทรวง โดยคำนึงถึงความเหมาะสมที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK