General

ลุ้นพรุ่งนี้! ศาลนัดชี้ชะตา ‘ลุงพล-ป้าแต๋น’ ด้าน ‘แม่น้องชมพู่’ มั่นใจหลักฐาน

ลุ้นพรุ่งนี้! ศาลนัดชี้ชะตา “ลุงพล-ป้าแต๋น” ด้าน “แม่น้องชมพู่” มั่นใจหลักฐาน จะได้รับความเป็นธรรม

บรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนวันตัดสินคดีของ “น้องชมพู่” ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ซึ่งศาลสั่งเลื่อนมาตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม

มั่นใจ

แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ยังคงมั่นใจเหมือนเดิมว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และจนนำไปสู่การออกหมายจับ พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในคดีของของน้อง เราเชื่อในศาล ถ้าศาลชั้นต้นตัดสินออกมาแล้ว ต่อให้ผลไม่เป็นอย่างใจ เราก็ยังมีมีสิทธิ์อุทธรณ์ต่ออยู่แล้ว  ส่วนเรื่องของโซเชียลที่มีการนำหลักฐานมาเปิดเผย เป็นข้อมูลทางลบกับฝ่ายโจทก์นั้น ตนไม่หนักใจเพราะ โซเชียลก็คือโซเชียล ไม่มีอะไรต้องกังวล

โดยคดีนี้  อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ลุงพล ไชย์พล วิภา และ ป้าแต๋น สมพร หลาบโพธิ์ สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2

ฟ้องนายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกัน กระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ส่วน นางสาวสมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพ แวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ที่มา โหนกระแส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo