General

จ่อเด้ง ‘ผกก.รัตนาธิเบศร์’ เซ่นพิษบ่อนหรูบนโรงแรม

รอง ผบ.ตร.” ไฟเขียวฟันผกก.รัตนาธิเบศร์เซ่นพิษบ่อนหรูบนโรงแรม มีผลแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจวาระ 66

พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาบุกเข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน ภายหลังจากสืบทราบว่าที่โรงแรมแห่งนี้ บริเวณชั้น 8 และชั้น 9 ถูกเปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ ว่า ภายหลังที่ได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างรอรายงานผลการตรวจสอบ ส่วนบ่อนดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลต่างชาติกลุ่มไหนหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง

ผกก.

ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการจับกุมผับจินหลิง เขตยานนาวาหรือไม่ ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่บ่อนพนันมีการเปิดให้บริการมานาน ตำรวจในท้องที่ถือว่าบกพร่องฐานปล่อยปะละเลยหรือไม่ เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้วว่าให้ตรวจตราเข้มงวดอย่าให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ดังนั้นกรณีนี้ได้สั่งการให้ พลตำรวจโทจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ดำเนินการทางปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจในวาระการแต่งตั้งนี้เลย โดยไม่ต้องมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการ

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น ขณะนี้ให้เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หากพบว่าใครเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปละละเลย หรือได้รับผลประโยชน์ ต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด แม้จะย้ายออกจากพื้นที่ก็ให้เอาผิดถึงที่สุด

เมื่อถามว่านักพนันต่างชาติรู้จักบ่อนนี้ได้อย่างไร ใครเป็นเจ้าของจะมีการเอาผิดถึงสถานที่ที่เป็นโรงแรมด้วยหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบประเด็นการเปิดรับสมาชิกแบบเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติไม่รับคนไทยด้วยหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้หากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พบหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ก็ต้องดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ทุกราย ไม่มีละเว้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo