General

สมัครด่วน!! กทม. เปิดหลักสูตร ‘ขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้า’ รายได้ 1.9-2.2 หมื่น

กทม. เปิดตัวหลักสูตร “พนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าฯ” เรียนจบได้ใบประกาศ พร้อมทำงานกับ มูฟมี ฮีโร่ รายได้เฉลี่ย 1.9-2.2 หมื่นบาท

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตร พนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าในสำนักงานและบริการสาธารณะ ระหว่างกรุงเทพมหานครกับ บริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด ภายหลังพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่าง บริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด กับกรุงเทพมหานคร

ขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้า

นายศานนท์ กล่าวว่า กทม.มีโรงเรียนฝึกอาชีพ และศูนย์ฝึกอาชีพ รวมแล้วเกือบ 20 แห่ง เราพยายามจะ Re skills, Up skills หลักสูตรการเรียนการสอนฝึกอาชีพให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานที่ขาด

ปัจจุบันแรงงานอุตสาหกรรมขาด บริษัทต่าง ๆ ต้องการแรงงานเข้าสู่ระบบมาก ขณะที่โรงเรียนและศูนย์ฝึกอาชีพเรายังเป็นหลักสูตรเดิม ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุมาเรียนเป็นงานอดิเรก ก็ต้องมาดูบทบาทของโรงเรียนฝึกอาชีพเราว่าจะเป็นอย่างไร

สำหรับความร่วมมือกับ บริษัท มูฟมี เป็นความตั้งใจเอาอุตสาหกรรมที่ขาดแรงงานมาเป็นโจทย์ อบรมเพื่อสร้างแรงงานเข้าสู่ระบบ โดยเป็นหลักสูตรอบรม 30 ชั่วโมง จบแล้วได้ใบประกาศ และได้คัดเลือกเข้าทำงานกับทาง มูฟมี มีรายได้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจสมัครเรียนได้ ปัจจุบันมีผู้สมัครแล้ว 161 คน

ศานนท์ หวังสร้างบุญ 1
ศานนท์ หวังสร้างบุญ

ที่ผ่านมา กทม.ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรม อบรมอาชีพแม่บ้านเข้าสู่ระบบที่แรงงานขาด และ ร่วมกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี ผลิต Caregiver ผู้บริบาลผู้สูงอายุ เข้าสู่ระบบ

ความร่วมมือกับ บริษัท มูฟมี วันนี้เป็นอีกหนึ่งการต่อยอด โดยเห็นว่าทาง มูฟมี ได้ทำในหลายเขต เป็น Feeder ในการเดินทางเส้นเลือดฝอย ช่วยแก้ปัญหาเมืองเรื่องการขนส่ง ซึ่งยังขาดแรงงานคนขับกว่า 1,000 คน ถ้าเราสามารถเทรนคนเข้าสู่ระบบได้ก็จะดีมาก จึงได้เกิดความร่วมมือนี้ขึ้น

สามล้อ

ส่วนตัวมองว่า มูฟมี มีอีก 2 เรื่องสำคัญคือ เป็นทางออกของอนาคต เป็นยานยนต์ที่ไม่มีคาร์บอน และการดำรงอัตลักษณ์ของประเทศเราไว้ เชื่อว่ารถตุ๊ก ๆ จะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม มีภารกิจด้านการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง โดยเปิดหลักสูตรด้านเครื่องยนต์ ที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ดินแดง 1 โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ม้วน บำรุงศิลป์ และโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ประเวศ เปิดสอนด้านเครื่องยนต์ หลักสูตรช่างบริการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หลักสูตรช่างบริการเครื่องจักรยานยนต์ หลักสูตรงานไฟฟ้ารถยนต์ เป็นต้น

กทม 5

ทั้งนี้ หลักสูตรพนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าในสำนักงานและบริการสาธารณะ เป็นหลักสูตร 30 ชั่วโมง เพื่อผลิตผู้จบการฝึกอบรมให้เข้าทำงานตามความต้องการของตลาดแรงงาน โดยสามารถเข้าทำงานกับบริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด หากมีคุณสมบัติครบตามที่บริษัทกำหนด ทั้งแบบประจำ รายได้ 1.9-2.2,000 บาท/เดือน ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทันที รับสิทธิประกันสังคม หรือพาร์ทไทม์ รายได้เฉลี่ย 2.7 หมื่นบาท/เดือน

ผู้สนใจสมัครผ่านระบบ Google Form ได้ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2566 รายงานตัวสอบสัมภาษณ์ วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. เปิดการเรียนการสอน วันที่ 18-22 ธันวาคม 2566 เรียนวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-247-9496

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo