General

เช็กน้ำท่วมใต้วันนี้ ชุมพร-ปัตตานี ยังอ่วม 5 อำเภอ กระทบ 450 ครัวเรือน

ปภ.รายงานมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด ชุมพร-ปัตตานี เร่งประสานการให้ความช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหายในพื้นที่

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร-ปัตตานี รวม 5 อำเภอ 12 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 450 ครัวเรือน แยกเป็น

ชุมพร-ปัตตานี

1. ชุมพร น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอละแม อำเภอหลังสวน และอำเภอพะโต๊ะ รวม 6 ตำบล ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ระดับน้ำทรงตัว

2. ปัตตานี น้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองปัตตานี และอำเภอหนองจิก รวม 6 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 450 ครัวเรือน ระดับน้ำเพิ่มขึ้น

ท่วมใต้ 1

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหา เร่งระบายน้ำ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784 โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยได้ที่แอปพลิเคชัน THAI DISASTER ALERT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo