General

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เตือนคลื่นลมแรง 24-27 พ.ค.นี้

กรมอุทยานฯ ประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรง วันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2566

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เรื่อง ประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2566 โดยระบุว่า

หมู่เกาะพีพี

ด้วยกรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศ ฉบับลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 4 (301/2566) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2566) แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ลงสู่ทะเลอันดามัน

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

พีพี 1

ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากการเดินเรือในช่วงมรสุมฝนตกหนักและคลื่นลมแรง จึงขอประกาศเตือน ให้ใช้ความระมัดระวัง ในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-เกาะพีพี

นอกจากนี้ ให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือและประกอบกิจกรรมเล่นน้ำ และขอให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo