General

‘เสี่ยแป้ง’ โผล่คลิป 2 ยอมเป็นศพ ถ้าไม่ได้รับความยุติธรรม

“เสี่ยแป้ง” โผล่คลิป 2 ยอมเป็นศพ ถ้าไม่ได้รับความยุติธรรม ยืนยันไม่ได้เขียนจดหมายข่มขู่อัยการ

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษซึ่งหลบหนีระหว่างถูกส่งไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา แผยแพร่วีดีโอคลิปที่ 2 ซึ่งครั้งนี้มีฉากหลังเหมือนอยู่ในห้องแต่ไม่ทราบว่าเป็นที่ใด โดยเนื้อหาที่เสี่ยแป้งพูดถึงในคลิป ย้ำว่าเหตุที่ต้องหลบหนีเพราะตนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี เพราะตนเป็นคนเดียวในกลุ่มผู้ต้องหาที่ไม่ได้รับการประกันตัว โดยเสี่ยแป้งได้กล่าวพาดพิงอัยการ 2 คน ประธาน 1 คน ดาบตำรวจ 1 นาย จ่าสิบเอก 1 นาย และผู้ที่เป็นพ่อของบุคคลคนหนึ่ง

ยอมเป็นศพ

โดยทั้งหมดรวมถึงเสี่ยแป้ง ร่วมกันวางแผนปล้น แต่เสี่ยแป้งก็ตั้งคำถามว่าเหตุใดบุคคลอื่นไม่ถูกฟ้อง มีตนถูกฟ้องเพียงคนเดียว หรือเพราะกลัวจะเป็นคดีดัง เพราะอัยการคนดังกล่าวเป็นคนเอาเงินไป และตนขอยืนยันกรณีที่มีข่าวตนเขียนจดหมายข่มขู่อัยการผู้นั้นว่าตนไม่ได้ทำ จึงสงสัยว่าจะมีความพยายามที่ต้องการให้ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมตน จึงกลั่นแกล้งด้วยการเขียนจดหมายข่มขู่นั้นขึ้นมา ที่สำคัญสำนักงานอัยการก็มีกล้องวงจรปิด ทำไมไม่ไปดูว่าใครขู่

เสี่ยแป้ง กล่าวต่อไปว่า ตำรวจต้องการวิสามัญตน ประกาศว่าตนไปมีปัญหากับบุคคลหนึ่ง เรื่องที่ตนพาไปจับกุม เอาปืนไปจี้ พาชาวบ้านไปล้อมโรงพัก ไปประท้วงและไปแจ้งความ ซึ่งเรื่องราวก็ปรากฏตามข่าว โดยระหว่างการไล่ล่า เสี่ยแป้ง เล่าว่า ตำรวจใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M79 ยิงใส่ตนกว่า 10 นัด แต่ตนก็ไม่คิดฆ่าเจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งมาเจอตนซึ่งถือปืน M16 อยู่ ถ้าตนจะยิงจริงๆ เจ้าหน้าที่นายนั้นก็ตายไปแล้ว แต่ตนเลือกยิงขึ้นฟ้าแทน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 25 เวลา 13.33.41

“ถ้าผมยิงแก แกตายแล้ว แกกล้ารับไหมว่าแกตายเลยถ้าผมยิงแก ผมจ่อเต็มหลังเลย แต่ผมหันขึ้นฟ้า ผมถือว่าเขาไม่ใช่ศัตรูผม เขาเป็นเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมคนกระทำความผิดผมก็ยอมรับ ผมก็ไม่ฆ่าเขาเพราะว่าเขาก็มีลูกมีเมีย” เสี่ยแป้ง กล่าว

เสี่ยแป้ง ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ดำเนินคดีกับอัยการคนดังกล่าวแล้วตนจะกลับไปมอบตัวตามกระบวนการยุติธรรม แต่หากไม่ยอมทำเช่นนี้ ตนก็จะไม่มอบตัว ถ้าจะให้ตนไปก็เอาเป็นศพกลับไปก็แล้วกัน ตนไม่ไป 100 เปอร์เซ็นต์ ชัดเจนแน่นอน ในเมื่อความเป็นธรรมไม่มีตนก็ไม่ไป ทั้งนี้ หากตนกระทำผิดประการใดไป ต้องขออภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ตนไม่เคยคิดต่อสู้ และขออภัยที่ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยเดือดร้อน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo