General

‘PM2.5’ ยังมาต่อเนื่อง กรมอนามัย เปิด ‘ศูนย์ป้องกันฝุ่น’ รับมือ แนะกลุ่มเสี่ยงระวังเป็นพิเศษ

“PM2.5” ยังมาต่อเนื่อง กรมอนามัย เปิด “ศูนย์ป้องกันฝุ่น” รับมือ แนะกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้มีโรคประจำตัว ให้ระวังเป็นพิเศษ

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการติดตามสถานการณ์ปริมาณฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง

พบว่าค่าฝุ่นละอองมีค่า PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งค่ามาตรฐาน คือ 37.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในหลายพื้นที่รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวได้

PM2.5

เปิดศูนย์ป้องกันฝุ่นพิษ

และคาดการณ์ว่าปริมาณ PM 2.5 บริเวณพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะยังมีแนวโน้มอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพต่อเนื่องไปอีกสักระยะ

PM2.5
น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์

 จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใย และใส่ใจประชาชน พร้อมเปิดศูนย์เฝ้าระวังและประสานงานด้านการป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพกรณีหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมแนะกลุ่มเสี่ยงดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ได้มีการซักซ้อม และพร้อมปฏิบัติการในระดับพื้นที่ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางที่ได้รับผลกระทบ

PM2.5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo