General

ยังไม่ตาย! ‘แป้ง นาโหนด’ ไหวตัวทัน จัดชุดหนุมาน-เฮลิคอปเตอร์ ไล่ล่า บนเขาบรรทัด

ยังไม่ตาย! “แป้ง นาโหนด” ไหวตัวทัน “ผบช.ภ.9” คาดเตรียมแผนหนีอย่างดี จัดเสริมกำลังชุดหนุมาน-เฮลิคอปเตอร์ ไล่ล่า บนเขาบรรทัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองอำนวยการร่วมเฉพาะกิจล่าเสี่ยแป้ง บริเวณอาคารน้ำตกโตนเต๊ะ หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่ามีการวิสามัญฆาตกรรม”เสี่ยแป้ง”แล้วนั้น

แป้ง นาโหนด

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการ เจอตัวคนที่รถคิดว่าน่าจะเป็นตัวของเสี่ยแป้ง พร้อมกับมีเสียงสุนัขเห่า ก็คาดว่าเสี่ยแป้งน่าจะมีสุนัขอยู่ด้วย และไหวตัวทัน โดยเสี่ยแป้งได้เปิดฉากต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ก่อน หลังจากเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้จากการติดตามการข่าวเชื่อแน่ว่าเป็นตัวของเสี่ยแป้ง แต่สามารถหลบหนีไปได้ ห่างจากภาคพื้นดินไปบนภูเขาประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร โดยมีการยิงตอบโต้กันเป็นระยะเวลาหนึ่ง และยังตรวจพบอีกว่ามีที่พักชั่วคราว รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอีกด้วย โดยคาดว่าเสี่ยแป้งมีการเตรียมการหลบหนีไว้อย่างดี

ในเบื้องต้นสามารถยึดอาวุธปืนยาวสงคราม 1 กระบอก เป็นอาวุธปืน M 4 (เอ็มโฟร์) ซึ่งอยู่ในการนำไปตรวจสอบในเชิงลึก อีกทั้งชุดปฎิบัติการยังอยู่บนภูเขา ปิดล้อมและไล่ติดตามกันอยู่ พื้นที่กว้างและเส้นทางลำบากพอสมควร ยืนยันว่ายังไม่มีการวิสามัญฆาตกรรมใดๆ แต่มีการปะทะ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บใดๆ จากรายงานคาดว่าเสี่ยแป้งน่าจะอยู่และหลบหนีเพียงคนเดียว เพราะคนอื่นที่เป็นลูกน้องเราได้จับกุมหมดแล้ว

“เสี่ยแป้งคงใช้อาวุธปืนสงครามอยู่ ก็ถือว่าไม่ใช่คนร้ายธรรมดาแล้ว นี่จึงเป็นความยากของการปฎิบัติงาน สุดท้ายแล้วชาวบ้านต้องช่วย ผมขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้าน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาพบเห็นบุคคลแปลกหน้ารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะเรายังเชื่อว่าเขาอยู่บนเขาตรงนี้แน่นอน แต่พื้นที่กว้างมากกว่า 100 กว่าตรางกิโลเมตร เราก็ต้องมีการประสานกันต่อไป ผมจะให้ทุกโรงพักที่อยู่รอบเขาบรรทัดประสานชาวบ้านทั้งหมด” พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ กล่าว

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด และสมุน ยังคงหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง จึงสั่งการให้เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้ง 3 ลำ ย้ายจากจุดจอดที่โรงเรียนบ้านหาดเลา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ไปจอดปฏิบัติการในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เขตรอยต่อ จ.ตรัง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการไล่ล่า โดยเฉพาะการขนส่งกำลังพลและเสบียง เนื่องจากมีระยะทางใกล้กว่า พร้อมจัดเสริมกำลังชุดหนุมานลงพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาตัวคนร้าย อย่างไรก็ตาม จากการค้นหาอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ ก็ยังไม่พบศพของผู้ใดที่จะยืนยันว่าได้มีการวิสามัญฆาตกรรม เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือสมุน แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูล ผู้พิทักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo