General

‘อัครเดช’ ลุยสอบปม ‘บ่อขยะปราจีนบุรี’ 22 พ.ย.นี้

“อัครเดช” ลุยสอบปม “บ่อขยะปราจีนบุรี” 22 พ.ย.นี้ ตามเบาะแส “สส.แจ้” หากพบทุจริตส่ง “กมธ.ปราบโกง” ฟันต่อ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุยินดีให้ตรวจสอบกรณี ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์โรงงานบ่อขยะที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า กมธ.เตรียมนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณา ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ในเบื้องต้นจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าชี้แจง โดยไม่ต้องให้ผู้ใดยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกมธ. เพราะกมธ.มีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ส่วนจะขยายผลไปในทิศทางใดนั้นต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้ที่ให้ข้อมูลก่อน

ขยะ

เมื่อถามว่าในประเด็นที่นายวุฒิพงษ์ ทองเหลา สส.ปราจีนฯ ระบุว่ามีผู้ช่วย สส.ก้าวไกลมีพฤติกรรมเข้าข่ายเรียกรับผลประโยชน์ และขณะนี้ซื้อขายที่ดินไปแล้ว จะดำเนินการอย่างไร นายอัครเดช กล่าวว่า ต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริง หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทุจริต สามารถส่งเรื่องหรือประสานไปยัง กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะทำงานระหว่างกมธ. ที่มีความรวดเร็ว อย่างไรก็ดีในรายละเอียดนั้นต้องรอกมธ.อุตสาหกรรมพิจารณาก่อนถึงจะมีข้อสรุป หรือมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจสอบเรื่องบ่อขยะที่ จ.ปราจีนนั้น เดิมจะประชุมวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากมีประเด็นเรื่องน้ำตาลทราย ที่มีประเด็นการปรับขึ้นราคา แต่รัฐบาลขอให้นำกลับไปเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งมีความเร่งด่วน ดังนั้นวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. จะหารือเรื่องน้ำตาล โดยเชิญปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.), อธิบดีกรมการค้าภายใน, สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย เป็นต้น มาชี้แจง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo