Politics

‘สส.แจ้’ แฉภาค 2 ปมถูกขับพ้นพรรค เหตุเจอตอทุจริตบ่อขยะปราจีนบุรี

“สส.แจ้” แฉภาค 2 ปมถูกขับพ้นพรรค เหตุเจอตอทุจริตบ่อขยะปราจีนบุรี ปูด “ผู้ช่วยฯ ส.-กก.บห.” มีเอี่ยว ยังไม่คิดเรื่องย้ายพรรค

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตพรรคก้าวไกล ผู้ถูกข้อกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศ โดยมีมติจากพรรคก้าวไกลให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแถลงครั้งที่สอง

สส.แจ้

พร้อมเปิดหลักฐานความขัดแย้งกับผู้ช่วย สส. ที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้พรรคมีมติขับออก ว่า สืบเนื่องจากครั้งที่แล้วที่ตนพูดว่าเป็นเรื่องการเมือง และมีความเกี่ยวข้องกับผู้ช่วย ส. ในสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โดยภายหลังจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง มีผู้ช่วย สส. ชื่อย่อ ส. คนหนึ่ง ได้ตระเวนเดินสายร้องเรียน และแจ้งความตนในหลายกรณี เช่น การไลฟ์สดรักษาคะแนน หรือกระบวนการจัดทำไพรมารี่โหวต จนกระทั่งการคุกคามยหายเดินทางไปด้วย นี่เป็นจุดเริ่มต้นขอบความไม่เป็นธรรม

IMG 0743

นายวุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า การมีส่วนได้เสีย หรือมูลเหตุจูงใจทั้งหมด ในการนำเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาพิจารณา ซึ่งเรื่องนี้ เป็นเรื่องการทุจริต ในภาพลักษณ์รัฐสภา แม้กระทั่งผู้ช่วย ส. หรือทีมงานภายในพรรค การทุจริตถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ อย่างที่ทราบตนทำงานในเรื่องมลพิษ ภายใน จ.ปราจีนบุรี ที่มีโรงงานหลายแบบ และเป้าหมายในการลงทุนอุตสาหกรรมบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก จะทำงานอย่างไร หากทีมงานผู้ช่วยในจังหวัด มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นเอกสารทุกอย่างให้กับระดับกรรมการบริหารพรรคไปหมดแล้ว

IMG 0744

“ผมไม่ทราบว่าเรื่องที่ผมทำ ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคหรือเปล่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในพรรคก้าวไกล เราต้องไปตรงมากับเรื่องนี้ ซึ่งผมยึดถือมาตลอดในการทำการเมืองแบบใหม่โดยไม่ทุจริต” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า ผู้ช่วย ส. คนนี้ มีพฤติกรรมในการให้ช่วยซื้อที่ดินแบ่งขายของตัวเอง 5 ไร่ ในมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท โดยนายวุฒิพงศ์ได้แสดงบันทึกข้อความและเสียงสนทนาการเจรจา ทั้งนี้ในที่ดินบริเวณใกล้เคียงได้มีการจัดสรรที่ดินให้ครอบครัว และให้กับทางบ่อกำจัดขยะ

IMG 0747

นายวุฒิพงศ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ผู้ช่วย ส. คนนี้ ได้มีการให้สัมภาษณ์กับแฟนเพจที่เป็นขั้วตรงข้ามกับพรรคก้าวไกลในการโจมตีตนด้วย ตนตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ช่วย ส. คนนี้ มีความสัมพันธ์พิเศษกับผู้เสียหายที่ร้องเรียนตนในกรณีคุกคามทางเพศหรือไม่ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ก็ตั้งคำถามในเรื่องความผูกพันของทั้งคู่มามากกว่าปีครึ่งแล้ว

นายวุฒิพงศ์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังจากตนออกจากพรรคก้าวไกลแล้ว ในกระบวนการทราบว่า ยังไม่มีการตั้งกรรมการทางวินัยขึ้นมาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน ตนคงต้องบอกว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง ตนไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ ตนแค่ต้องการทำงานในจังหวัดให้มันเคลียร์ ไม่ทราบว่า เขามีความสนิทกับใคร หรือกรรมการบริหารท่านใดที่ดูแลพื้นที่ในภาคตะวันออก

IMG 0746

“ผมไม่รู้ว่าเหยียบเท้ากรรมการบริหารแรงขนาดไหน แต่เรื่องนี้จำเป็นต้องเคลียร์ การทุจริตไม่ว่าหน่วยงานไหน ต่อให้จะเป็นแค่ผู้ช่วย ส. ก็ควรจะมีการสอบสวน และตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพราะเวลาผ่านมากว่าสี่เดือนแล้ว ไม่สามารถที่จะรอให้เป็นกระแสแล้วค่อยมาทำ ค่อยมาบอกว่า จะตั้งกรรมการวินัย ไม่ควรละเลยเรื่องทุจริต และไม่ควรพูดแบบนั้น เลิกปฏิเสธว่า ผู้ช่วยท่านนี้ไม่ใช่ผู้ช่วย เพราะหลักฐานของตนชี้ให้เห็นว่า มีความสนิทตั้งแต่ร่วมกันทำงานในอนาคตใหม่ ตนไม่ต้องการให้มีการปฏิเสธเช่นนี้” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

นายวุฒิพงศ์ กล่าวพร้อมโชว์ภาพโปรโมทกิจกรรม “สุราก้าวหน้า เรื่อง “เหล้า” ชาวปราจีน” ที่จัดขึ้นในวันที่ 16 ก.ย. ที่ไม่มีภาพของตัวเองปรากฏ และชี้ให้เห็นว่าเหตุการณ์เริ่มคลุกกรุ่นตั้งแต่ช่วงนั้น ต่อมาในวันที่ 17 ก.ย. ผู้ช่วย ส. คนนี้ ยังได้พาผู้ที่กล่าวหาตนในกรณีคุกคามทางเพศเข้ามา โดยพรรคใช้เวลาเพียงสัปดาห์เศษ ในการตั้งข้อกล่าว และตั้งกรรมการวินัย ซึ่งภายหลังจากมีการตั้งกรรมการแล้ว ก็ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์ว่า กรรมการชุดนี้เป็นสัดส่วนของกรรมการบริหารคนนอก แต่ตนยืนยันว่าเป็นคนที่ภายใน สุดท้ายตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่ 10 ต.ค.ที่ตนได้เข้าไปชี้แจง พรรคก็ได้มีการแถลงและมติขับตนออกจากพรรคทั้งตั้งเอง ชงเอง แถลงเอง ออกมาตีเอง

IMG 0745

“ผมไม่ขอความเป็นธรรมใดๆ ที่จะอุทธรณ์ ตนจำเป็นต้องออกมาพูด เพื่อหยุดข่าวพวกนี้ และต้องการทำงานต่อ จึงขอพื้นที่ตรงนี้ เพราะไม่อยากให้มีกระบวนการเช่นนี้ กับเพื่อนสมาชิกที่ยังไม่รู้ข้อมูลทั้งหมด ผมนิ่งมาสักพักแล้ว ก็ยังโดนตีอยู่ คุยด้วยเหตุผลตรงไปตรงมาดีกว่า” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการย้ายเข้าสังกัดพรรคใหม่ตามกรอบเวลา 30 วัน ยังไม่ได้คิด ขอลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านก่อน ว่าชาวบ้านอยากจะให้เข้าสังกัดพรรคไหน ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เอ่ยปากชวน เข้าสังกัดพรรคนั้น​ เพราะเป็นรุ่นพี่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่ส่วนตัวอยากจะทำงานกับพรรคที่สามารถทำงานได้เต็มที่มากกว่านี้

ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำ​องค์กร​รัก​ชาติ​รัก​แผ่นดิน​ ออกมาขู่ว่าถ้าพรรคไหนรับเข้าสังกัดพรรค จะร้องยุบพรรคดังกล่าวทันที นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ อาจจะยังไม่ได้เห็นข้อมูลจากฝั่งตน แต่ยืนยันว่าพร้อมชี้แจง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo