General

‘ปานปรีย์’ ขออิหร่านสนับสนุน ‘ปล่อยตัวประกันไทย’ ในอิสราเอล

“ปานปรีย์” ขออิหร่านสนับสนุนปล่อยตัวประกันไทย ในอิสราเอล พร้อมหารือเรื่องขยายความร่วมมือทวิภาคี และการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้พบหารือกับ นายฮุซัยน์ อะมีร อับดุลลอฮิยอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ที่กรุงโดฮา กาตาร์ โดยในโอกาสนี้ได้ขอรับการสนับสนุนจากอิหร่าน ให้มีการปล่อยตัวประกันคนไทยในอิสราเอล พร้อมหารือเรื่องขยายความร่วมมือทวิภาคี และการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ

ตัวประกันไทย

เฟซบุ๊กเพจ กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand  ระบุว่า ระหว่างการหารือ นายปานปรีย์ แสดงความยินดีที่ได้พบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายเยือนกาตาร์ช่วงเดียวกัน

ตัวประกันไทย

ทั้ง 2 ฝ่ายแสดงความห่วงกังวลต่อสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และกาซา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ ในการนี้ ฝ่ายไทยขอรับการสนับสนุนจากอิหร่าน ให้มีการปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งฝ่ายอิหร่านรับจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือทวิภาคี และการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับพัฒนาการในภูมิภาคด้วย

ตัวประกันไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo