General

วอนกลับไทยก่อน รัฐบาลยันแรงงานไทยในอิสราเอล ได้ค่าจ้างเต็มจำนวน-กลับไปทำงานใหม่ได้

รัฐบาลยืนยันแรงงานไทยในอิสราเอล จะได้รับค่าจ้างเต็มจำนวน และจะสามารถกลับไปทำงานภายหลังสถานการณ์สงบได้ วอนแรงงานไทยกลับบ้าน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ ณ ประเทศอิสราเอล เป็นอย่างมาก ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์การสู้รบอาจมีแนวโน้มที่จะขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของพี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล

แรงงานไทยในอิสราเอล

ทั้งนี้ การสู้รบที่ขยายพื้นที่ในวงกว้าง จะส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศอิสราเอล  และกระทบต่อกระบวนการอพยพพี่น้องแรงงาน

ปัจจุบันมีพี่น้องแรงงานบางส่วนที่ยังมีความกังวลถึงค่าจ้างที่ยังไม่ได้รับ หรือกังวลว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับไปทำงานได้ภายหลังจากสถานการณ์สงบลง รัฐบาลโดยกระทรวงแรงงาน ขอยืนยันให้ความมั่นใจกับพี่น้องแรงงานว่า จะได้รับค่าจ้างเต็มจำนวน และจะสามารถกลับไปทำงานภายหลังสถานการณ์สงบได้อย่างแน่นอน

คารม พลพรกลาง 1

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการหามาตรการช่วยเหลือเยียวยาเพิ่มเติม สำหรับพี่น้องแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่

รัฐบาลวอนให้พี่น้องแรงงานไทย พิจารณาทบทวนให้ถี่ถ้วน ในการเดินทางกลับประเทศไทย ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตเป็นสิ่งแรก โดยรัฐบาลได้เตรียมพร้อมในการอพยพพี่น้องแรงงานไทยกลับสู่ประเทศได้อย่างปลอดภัยในเวลาที่รวดเร็วที่สุด

ทั้งนี้สามารถแจ้งความประสงค์มายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันทีที่: รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501

  • โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094, 053-557-4115
  • โทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo